Định giá tên miền là gì? Cách định giá tên miền chính xác nhất

Định giá tên miền là gì?

Định giá tên miền là quá trình sử dụng nhiều biện pháp khác nhau để xác định giá trị của một tên miền là bao nhiêu. Sau khi thực hiện định giá tên miền thành công, bạn sẽ đi đến quyết định mua hoặc bán sao cho phù hợp. Từ đó có thể thu được lợi nhuận cao nhất và tránh tình trạng mua phải tên miền kém chất lượng.

dich-vu-cung-cap-hosting-chat-luong

các cách định giá tên miền hiệu quả và chính xác nhất

Nếu bạn đang cần định giá tên miền xác định nào đó có thể tham khảo 7 phương pháp mà PTIT tổng hợp dưới đây.

1. Sử dụng công cụ hỗ trợ

Với sự phát triển không ngừng của thị trường tên miền, nhiều công vụ hỗ trợ định giá tên miền đã xuất hiện nhằm hỗ trợ người dùng có nhu cầu. Phần lớn những công cụ này sẽ ước lượng giá trị của một tên miền thông qua sự phân tích những yếu tố như: Lượng tìm kiếm, PPC, độ tuổi, sự tương tác, từ khóa,… Danh sách những công cụ bạn có thể tham khảo bao gồm:

  • Valuate.com
  • namebio.com

Sử dụng công cụ hỗ trợ

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý rằng ngoài những kết quả mà những công cụ đưa ra bạn nên kết hợp với nhiều cách khác để xác định được giá trị chính xác nhất cho tên miền.

2. So sánh các giao dịch liên quan trong khoảng thời gian gần nhất

Để tiến hành so sánh với những giao dịch liên quan trong thời gian gần nhất của tên miền bạn có thể tham khảo công cụ thống kê: DNSalePrice.com. Với công cụ này, bạn có thể điền tên miền cần giao dịch và kiểm tra xem tên miền đó đã từng giao dịch trong quá khứ chưa. Hoặc những tên miền tương tự có giá như thế nào để đưa ra được định giá đúng nhất cho một tên miền.

3. Dựa vào lượt tìm kiếm của từ khóa, PPC

Ngoài ra, công cụ Adword của Google cũng là một gợi ý bạn nên tham khảo để kiểm tra số lượng tìm kiếm từ khóa và PPC chi trả cho mỗi lượt click quảng cáo là bao nhiêu. Khi hai yếu tố này càng cao thì tên miền đó càng có giá trị.

Dựa vào lượt tìm kiếm của từ khóa, PPC

Làm rõ khái niệm Google Ads là gì? Các định nghĩa cơ bản trong quảng cáo để hiểu rõ hơn về số lượng tìm kiếm từ khóa và PPC từ đó đưa ra nhận định chính xác hơn.

4. Dựa vào phần đuôi mở rộng của tên miền

Những tên miền có đuôi mở rộng là .com thì giá trị luôn cao hơn những tên miền khác. Tiếp theo là đuôi tên miền .org, .info, .net,.. Đặc biệt, nếu xây dựng website cho người dùng Việt Nam thì bạn nên cân nhắc những tên miền như .vn sau đó là .com.vn.

Xem thêm: Cách chọn tên miền hay, phù hợp, thu hút khách hàng

5. Phụ thuộc vào phần tên của tên miền

Các yếu tố có thể ảnh hưởng tới giá trị tên miền như:

  • Độ dài: Tên miền ngắn sẽ luôn có giá trị hơn tên miền dài. Chẳng hạn như hostingptit.vn (18 ký tự) sẽ có giá trị thấp hơn so với ptit.vn (4 ký tự).
  • Số từ ghép: Tên miền đó được tạo bởi tổng bao nhiêu từ ghép. Một tên miền tốt sẽ chứa từ 2 -3 từ, nếu tên miền gồm 4 – 5 từ ghép lại thường sẽ có giá trị thấp. Ví dụ như tenmienvietnix.vn sẽ có giá trị thấp hơn vietnix.vn.
  • Các ký hiệu, chữ số và viết tắt: Nếu tên miền có càng ít ký hiệu, từ viết tắt hoặc chữ số thì giá trị sẽ càng cao.
  •  Ví dụ: 4you.vn sẽ có giá trị thấp hơn foryou.vn.

Phụ thuộc vào phần tên của tên miền

6. Dựa vào thị trường và đối tượng khách hàng hướng tới

Bạn cần phán đoán được trong tương lai những sản phẩm, thị trường nào sẽ phát triển hoặc được nhiều người chú ý. Nếu bạn sở hữu những tên miền thuộc những sản phẩm đó thì chúng sẽ cực giá trị trong tương lai. Ngược lại, nếu sở hữu những tên miền lỗi thời thì giá trị của chúng sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Ngoài ra, tệp khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới là đối tượng như thế nào? Tiềm lực kinh tế của họ ra sao.

Ví dụ: Tên miền sở hữu từ khóa hoatuoi sẽ có giá trị thấp hơn từ khóa batdongsan. Bởi vì thị trường hoa tươi sẽ không tiềm năng bằng thị trường bất động sản.

7. Dựa vào kinh nghiệm dự đoán

Trường hợp bạn là người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tên miền thì khả năng phán đoán và định giá tên miền sẽ trở nên dễ dàng và chính xác. Bên cạnh kinh nghiệm và kỹ năng được tích lũy qua thời gian thì những nguồn sau đây cũng sẽ giúp bạn nâng cao kiến thức lên mỗi ngày: Theo dõi các phiên đấu giá, đọc sách, tham gia mua bán tên miền,…

Chương trình ra mắt dịch vụ Hosting PHP miễn phí 500 mẫu website

Một số tiêu chí lựa chọn tên miền phù hợp

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm cho mình một tên miền phù hợp và còn đang phân vân trong quá trình lựa chọn, thì có thể tham khảo 3 tiêu chí mà Vietnix giới thiệu dưới đây:

1. Tên miền mang ý nghĩa tích cực

Hầu hết người dùng của bạn sẽ lựa chọn xử lý hoặc ghi nhớ với những sản phẩm, dịch vụ được gắn với những hình ảnh, thông tin mang ý nghĩa tích cực, tốt đẹp.

Ví dụ: beautiful.com hay Google.com,…

2. Nên sử dụng domain chứa từ khóa

Những người dùng hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh sẽ luôn ưu tiên chọn tên miền chứa từ khóa để phục vụ mục đích SEO. Tên miền cũng là một trong những yếu tố hỗ trợ việc phát triển SEO và cũng giúp người dùng nhận biết được lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh và hoạt động.

Nên sử dụng domain chứa từ khóa

Xem thêm: Tên miền miễn phí là gì? Hướng dẫn đăng ký tên miền free đơn giản

3. Cần đặt tên miền ngắn gọn và dễ nhớ

Bạn nên ưu tiên những tên miền ngắn gọn, phù hợp với định hướng và mong muốn của bạn. Đặc biệt, tên miền đó phải giúp người dùng phân biệt được khi thực hiện tìm kiếm ở các trình duyệt.

Lưu ý rằng, không nên dùng những ký tự đặc biệt hoặc số trong tên miền.

Không chỉ đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp, PTIT còn đảm bảo dịch vụ của mình đạt tiêu chuẩn cao nhất và hỗ trợ khách hàng 24/7. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi có đến 97% khách hàng giới thiệu PTIT cho người thân và bạn bè của họ.

PTIT là một trong những nhà cung cấp tên miền hàng đầu tại Việt Nam với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này và đã cung cấp dịch vụ cho hơn 50.000 khách hàng trong và ngoài nước.

Với hơn 100.000 dịch vụ được kích hoạt và sự đánh giá cao từ khách hàng, PTIT đã vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu Việt Nam xuất sắc năm 2023.

dich-vu-ten-mien

Vietnix vinh dự nhận được giải thưởng Thương hiệu Việt Nam xuất sắc năm 2022

Các dịch vụ của chúng tôi bao gồm đăng ký tên miền, email doanh nghiệp, hosting, VPS và nhiều dịch vụ khác,.. Với những nỗ lực phụng sự tối đa nhằm đảo bảo sự ổn định và phát triển bền vững dành cho khách hàng, có tới 97% khách hàng khi được hỏi đều sẵn sàng giới thiệu Vietnix tới với bạn bè, đồng nghiệp và đối tác của họ.

Liên hệ ngay để trải nghiệm dịch vụ tốt nhất và cảm nhận sự khác biệt mà PTIT mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

Hotline: 0938.654.279 (Mr.Thiện)

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tăng chất lượng và lưu lượng truy cập website bằng cách tăng khả năng hiển thị của website hoặc webpage cho người dùng trên các máy truy tìm dữ liệu như Google, Bing, Yahoo,... SEO liên quan tới cải thiện kết quả tìm kiếm không tốn phí (kết quả tìm kiếm "tự nhiên"), không bao gồm nguồn truy cập trực tiếp và việc mua quảng cáo hiển thị. Ngoài ra, kỹ thuật SEO có thể sử dụng cho các loại tìm kiếm khác nhau, bao gồm tìm kiếm hình ảnh, video, nội dung học thuật, tin tức và kết quả trên công cụ tìm kiếm theo ngành.

Là một chiến lược Internet marketing, SEO xem xét cách thức hoạt động, các thuật toán kiểm soát hành vi của công cụ tìm kiếm; những gì người dùng tìm kiếm, các thuật ngữ hoặc từ khóa được nhập vào và công cụ tìm kiếm ưa thích của đối tượng mục tiêu. SEO dùng để cải thiện thứ hạng website trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP), nhờ đó tăng lưu lượng truy cập và lượng khách hàng được chuyển đổi từ nguồn này.

Khác với Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cục bộ (Local SEO) - tập trung tối ưu hóa khả năng hiển thị Webpage của doanh nghiệp khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ có gắn yếu tố địa phương (sản phẩm A ở địa phương B), SEO tập trung nhiều hơn vào các tìm kiếm phạm vi quốc gia hoặc quốc tế.

Phương pháp công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu

Các công cụ tìm kiếm sử dụng các thuật toán toán học phức tạp để diễn giải những website mà người dùng tìm kiếm, các thuật toán này đôi khi được gọi là các "con nhện" kiểm tra liên kết giữa các website. Các website nhận được nhiều liên kết dẫn về (inbound link) hơn, hoặc các liên kết mạnh hơn, được cho là quan trọng hơn và đúng hơn với những gì người dùng đang tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm hàng đầu, như Google, Bing và Yahoo!, sử dụng trình thu thập thông tin để tìm các trang cho kết quả tìm kiếm bằng thuật toán của họ. Các trang được liên kết từ những trang được xếp hạng trong bộ dữ liệu của công cụ tìm kiếm khác không cần phải được khai báo vì chúng được tìm thấy tự động. Yahoo!, DMOZ khi vận hành trước kia đều yêu cầu khai báo thủ công và sự phê duyệt của con người. Google cung cấp Google Search Console giúp tạo và khai báo Sơ đồ website XML miễn phí để đảm bảo rằng tất cả các trang được tìm thấy.

Trình thu thập dữ liệu web cho công cụ tìm kiếm có thể xem xét một số yếu tố khác nhau khi thu thập dữ liệu website. Không phải mọi trang đều được xếp hạng bởi các công cụ tìm kiếm. Khoảng cách của các trang từ thư mục gốc (root directory) của một website cũng có thể là một yếu tố trong việc các trang có được thu thập thông tin hay không.

Ngày nay, hầu hết mọi người đang tìm kiếm trên Google bằng thiết bị di động. Vào tháng 11 năm 2016, Google đã công bố thay đổi lớn đối với cách thu thập dữ liệu website và bắt đầu xếp hạng theo ưu tiên cho thiết bị di động.

Ngăn chặn thu thập dữ liệu:

Để tránh bị lưu các nội dung không mong muốn, nhà quản trị website có thể ngăn “con nhện” thu thập dữ liệu một số tệp hoặc thư mục thông qua tệp robot.txt tiêu chuẩn trong thư mục gốc của tên miền. Ngoài ra, một trang có thể được loại trừ khỏi cơ sở dữ liệu của công cụ tìm kiếm bằng cách sử dụng thẻ meta dành riêng cho robot (thường là ). Khi công cụ tìm kiếm truy cập vào một website, tệp robots.txt nằm trong thư mục gốc là tệp được thu thập thông tin đầu tiên. Sau đó, tệp robots.txt được phân tích cú pháp và sẽ hướng dẫn cho robot trang nào không được thu thập thông tin. Vì trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm có thể giữ một bản sao được lưu trong bộ nhớ cache của tệp này, đôi khi nó có thể thu thập dữ liệu các trang mà quản trị viên web không muốn thu thập thông tin. Các trang thường không được thu thập thông tin bao gồm các trang đăng nhập cụ thể như giỏ mua hàng và nội dung dành riêng cho người dùng, chẳng hạn như kết quả tìm kiếm từ các tìm kiếm nội bộ. Vào tháng 3 năm 2007, Google đã cảnh báo các nhà quản trị website rằng họ nên ngăn chặn việc lập chỉ mục kết quả tìm kiếm nội bộ vì những trang đó bị coi là spam tìm kiếm.

Các loại hình SEO

Hiện nay, SEO được thực hiện đa dạng với nhiều loại hình khác nhau, trong đó nổi bật là:

SEO tổng thể là tăng uy tín và chất lượng bằng cách tối ưu toàn bộ website theo tiêu chuẩn thân thiện với công cụ tìm kiếm, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Để thực hiện SEO tổng thể cần tối ưu đồng thời cả on-page, off-page và kỹ thuật.

SEO từ khóa là loại hình thông dụng nhất hiện nay. Khi tiến hành, nhà quản trị có thể lựa chọn giữa SEO từ khóa tiếng Việt có dấu và không dấu, nhằm mục đích cải thiện thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, tăng khả năng hiển thị với người dùng.

SEO hình ảnh là kỹ thuật đưa hình ảnh trên website ưu tiên hiển thị ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm hình ảnh của những công cụ như Google, Yahoo khi người dùng nhập từ khóa liên quan.

SEO video social là nâng cao thứ hạng tìm kiếm của website nhờ các trang mạng xã hội và tương tác người dùng.

Local SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm theo khu vực) là kỹ thuật tối ưu hóa để website xuất hiện ở những vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm có liên quan đến khu vực địa lý (như sản phẩm A ở địa phương B), giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và website doanh nghiệp, hỗ trợ khoanh vùng và tiếp cận khách hàng hiệu quả.

SEO app mobile sẽ đưa ứng dụng của doanh nghiệp trên appstore hay google play hiển thị ở những vị trí đầu trên trang tìm kiếm khi người dùng nhập từ khóa, giúp họ dễ dàng tìm thấy và tải ứng dụng.


Ưu điểm và Nhược điểm của SEO trong Marketing

SEO mang lại những lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp. Đầu tiên, SEO có thể giúp tối ưu hóa ROI (lợi tức đầu tư) nhờ đo lường được hiệu quả qua các chỉ số như lưu lượng truy cập Website, tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số,... từ đó nắm được nhược điểm và cải thiện website hiệu quả.

Thứ hai, SEO mang lại hiệu quả chi phí với việc chủ động tiếp cận được khách hàng có nhu cầu với sản phẩm, dịch vụ trên Internet, giúp tiết kiệm thời gian, giảm thiểu chi phí tiếp cận.

Thứ ba, SEO cải thiện được trải nghiệm cho người dùng nhờ đòi hỏi nâng cao chất lượng website từ cấu trúc, giao diện tới nội dung trong quá trình thực hiện, từ đó tăng mức độ hiển thị trên công cụ tìm kiếm, thuận lợi tiếp cận khách hàng hơn.

Thứ tư, nhờ phân tích lưu lượng truy cập Website chất lượng qua quá trình thực hiện SEO mà doanh nghiệp nắm bắt được đặc điểm và hành vi của khách hàng tiềm năng, hỗ trợ đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả trên kênh online và offline.

Thứ năm, SEO giúp tăng độ tin cậy của website trên danh sách của công cụ tìm kiếm, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số hiệu quả.

Tuy nhiên, SEO không phải phù hợp với mọi loại website và doanh nghiệp. Một chiến lược SEO cần thực hiện trong dài hạn (trung bình 5-7 tháng) mới đạt hiệu quả và thích hợp hơn với doanh nghiệp đã có một lượng khách hàng nhất định, do đó cần cân nhắc điều kiện và nhu cầu trước khi tiến hành. Hơn nữa, khi các thuật toán thay đổi, doanh nghiệp có thể chịu tổn thất lớn nếu phụ thuộc phần lớn vào lưu lượng truy cập website.

So sánh giữa SEO và Google Adwords

Cả SEO và Google Adwords đều là những công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tối ưu hóa website trên các công cụ tìm kiếm, cải thiện thứ hạng và độ hiển thị, từ đó tăng lưu lượng truy cập và hỗ trợ công việc marketing và bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, giữa hai công cụ này có những điểm khác biệt nhất định mà người làm marketing cần nắm rõ để ứng dụng hiệu quả vào chiến dịch của mình.

 

SEO

- Có thể áp dụng trên mọi công cụ tìm kiếm

- Lượt truy cập từ SEO là miễn phí

- Phải sử dụng kết hợp nhiều kỹ thuật để tối ưu hóa và cải thiện thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm

- Mất nhiều thời gian để có được thứ hạng tốt và số lượt truy cập ổn định, thường mất từ 2-6 tháng để đẩy được từ khóa lên TOP tùy thuộc mức độ cạnh tranh

- Khó đo lường chi phí và doanh thu do nhiều yếu tố tác động trong quá trình thực hiện

- Một khi đạt được lượng truy cập ổn định sẽ có xu hướng duy trì trong dài hạn

- Nên tập trung đẩy một vài từ khóa cụ thể trước, mở rộng ra về sau khi đã đạt được hiệu quả nhất định

- Lượng click của Khách hàng chiếm khoảng 65%, kết quả mang lại giá trị cao hơn

- Có thể hỗ trợ cải thiện vị trí các từ khóa dài và từ khóa trên trang cùng miền khi đạt được hiệu quả

Google Adwords

- Áp dụng cho các Website trên Google hoặc sử dụng Google Adsense (Mạng lưới quảng cáo của Google)

- Lượt truy cập từ Google Adwords tốn phí

- Cần đấu giá cạnh tranh và đáp ứng các điều kiện khác của Google để nhận được vị trí quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm.

- Có thể ngay lập tức xuất hiện trên đầu trang kết quả tìm kiếm và tăng lượng truy cập

- Dễ dàng tính chi phí và doanh thu dựa trên đơn giá và chỉ số KPIs

- Hiệu quả tăng lưu lượng truy cập trong ngắn hạn, giảm hẳn sau khi ngừng chạy chiến dịch

- Có thể đẩy nhiều từ khóa một lúc

- Lượng click của khách hàng chiếm khoảng 35%, rủi ro lượt click ảo từ đối thủ để làm tụt vị trí từ khóa và tăng chi phí chạy Google Adword

- Chỉ tác động lên URL (trang web) được chạy quảng cáo

Cả hai công cụ đều có giá trị nhất định khi thực hiện các chiến dịch Marketing. Nếu SEO mang lại hiệu quả với lưu lượng truy cập bền vững thì Google Adwords lại hữu ích hơn đối với các chiến dịch hay doanh nghiệp cần kết quả ngay. Trên thực tế, doanh nghiệp sau khi sử dụng Google Adwords có thể thu về doanh số đáp ứng tốt chi phí đã bỏ ra thì có thể coi là thành công và hiệu quả chi phí, tuy nhiên cần có sự kiểm soát cẩn thận. 

Tuy nhiên, ngay cả khi dùng Google Adwords thì tích hợp với các kỹ thuật SEO sẽ giúp doanh nghiệp thu về kết quả tốt hơn và bền vững hơn trong dài hạn. Trong đó, tận dụng tốt Marketing nội dung sẽ giúp bạn tối ưu hóa nội dung tiếp cận khách hàng, tăng lượng truy cập tự nhiên, giúp giảm thiểu chi phí về sau. Ngược lại, khi website đã có được vị trí tốt bằng kỹ thuật SEO thì vẫn có thể tận dụng Google Adwords để tăng thêm lượt tiếp cận cho cùng một từ khóa. Vận dụng hiệu quả 2 công cụ này sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu được hiệu quả Marketing và tăng doanh số bán hàng.

(Nguồn wikipedia)

Giọng nói và cử chỉ sẽ thay đổi tương tác giữa máy tính và người

Trong 30 năm qua, những bộ xử lý liên tục được cải tiến để xử lý nhanh hơn, khả năng của hệ thống lưu trữ phát triển "như nấm sau mưa", màn hình nhẹ và độ phân giải cao hơn. Nhưng cách chúng ta tương tác với các máy tính – dùng bàn phím và chuột – chưa được thay đổi nhiều.

Dữ liệu web sẽ bùng nổ

Hôm nay (31/7), Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam khởi động dự án cung cấp dịch vụ bán vé tàu qua mạng với tổng chi phí dầu tư của hai bên là 197 tỷ đồng. Bắt đầu từ Tết Nguyên đán năm nay, người dân sẽ có thể đặt mua vé qua mạng, điện thoại, thiết bị bán vé tự động tại ga…

Nhiều đối tượng tham gia mạng xã hội

Sau tình trạng khẩn cấp tại nhà máy điện hạt nhân Dai-ichi Fukushima ở Nhật vừa rồi, các cơ quan chính phủ và các cá nhân thiết lập các bộ đếm Geiger để đo bức xạ. Như nhiều cảm biến hiện nay, những bộ đếm Geiger đưa kết quả đo được lên web, cho phép mọi người theo dõi thông tin về các mức bức xạ.

Giới thiệu

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ PTIT

Trụ sở chính: Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, Công viên phần mềm Quang Trung, P Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP HCM.

Chi nhánh: Building 59, Chế Lan Viên, P. Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM

Chi nhánh: 53A Trần Thái Tông, P.15, Quận Tân Bình, TP.HCM

Chi nhánh: 05 Lê Quang Sung, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Hotline: (028) 6680 3758 - 0909 06 17 37

Email: minhthien.ptit@gmail.com - ptit@ptit.vn

 

0909061737

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT