THẾ NÀO LÀ WEBSITE CHẤT LƯỢNG ? NHỮNG TIÊU CHÍ CHO 1 WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Một công ty được thành lập điều đầu tiên họ làm tất nhiên rồi đó là tạo dựng tên tuổi của mình. Để làm nên một thương hiệu không phải dễ dàng, từ sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt cho tới những chiến lượt về quảng cáo... tất tần tật đều phải theo một quy trình xây dựng, đầu tư và phát triển của từng đơn vị đặt ra.

   Ở bài viết nay PTIT sẽ nói đến chiến lượt quảng cáo mà cụ thể ở đây là đánh giá một Website chất lượng để thực hiện phương thức Marketing Online hiệu quả một phương thức quản bá thương hiệu mà hầu như đơn vị nào cũng sử dụng. Các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Marketing online và những điều cần biết tại đây.

   Phương thức Marketing online được thực hiện bởi nhiều hình thức khác nhau như:

  • Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
  • Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
  • Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)
  • Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).
  • Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
  • Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn

   Để thực hiện tốt Marketing online điều kiện bắt buộc cũng như là tiên quyết đó là phải có cho riêng mình một thiết kế Website chuyên nghiệp bởi vì website như nền tảng để chúng ta thực hiện các phương thức lên trên nó. Vậy thì những tiêu chí nào được đặt ra cho một website chuyên nghiệp và website như thế nào là chất lượng ?

ĐÁNH GIÁ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

   Một website đẹp kèm theo đó là phải chất lượng. Không phải chứ sử dụng những công nghệ mới, hosting tốt nhất,...là chất lượng, mà phải đạt được những tiêu chuẩn cơ bản như:

Không có lỗi

   Nói là không có lỗi thì không đúng, vì cái gì cũng có khuyết điểm, không có gì hoàn hảo cả. Nhưng ý muốn nói không có lỗi ở đây, là lỗi đó bạn không dễ dàng thấy được hoặc nó chỉ là một lỗi nhỏ không đáng lo và phải đảm bảo rằng Website vẫn vận hành bình thường.

Được tối ưu

   Website cần phải được tối ưu về tốc độ và tối ưu về SEO. Về tốc độ, truy cập nhanh hay chậm có thể do mạng của từng người, do hosting (server)... nhưng website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa, nhanh nhất có thể. Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá... để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng.

Bảo mật

   Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu ... Nó làm chậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy website cần phải được bảo mật để đề phòng hacker tấn công, phá hoại.

Quản trị dễ dàng

   Sở hữu một website chuyên nghiệp, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm... Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.

Nội dung

  Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết cho người truy cập. Nếu không, một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao.

8 TIÊU CHÍ ĐẶT RA CHO MỘT WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

  • Website đó phải bảo đảm thời gian vận hành thường xuyên, hạn chế tôi đa thời gian ngắt quãng.
  • Website đó phải có tốc độ tải trang nhanh. Theo thống kê chung, người dùng không đủ kiên nhẫn quá 10 giây khi vào một trang web mà vẫn chưa thấy có thành phần nào trong trang web xuất hiện.
  • Website phải có giao diện, hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút được người dùng truy cập.
  • Website đó phải có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý, không quá rườm ra và dư thừa, phù hợp với nhu cầu người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Website đó phải có sự tương tác cao, giữ chân được người dùng ở lâu hơn trên trang web của bạn để tìm hiểu thông tin. Từ đó cũng giúp cho website của bạn tăng được tỉ lệ chuyển đổi từ một người truy cập web trở thành khách hàng của bạn cao hơn.
  • Các thông tin sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp cần phải đầy đủ và rõ ràng, giúp người truy cập có thể tìm hiểu được thông tin về bạn một cách dễ dàng.
  • Các chức năng của website phải dễ dàng sử dụng, tập trung vào những nhu cầu cần thiết và tránh các thủ tục rườm rà, không phù hợp với người dùng khó tính và thiếu kiên nhẫn.
  • Một tiêu chí cuối cùng và mang tính tổng quát, website đó phải mang lại lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp, là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.

     Thiết kế website được chia thành nhiều loại khác nhau để phù hợp với từng ngành nghề khách nhau và các tiêu chí đánh giá cũng vì thế mà được xem xét một cách tương ứng với loại website đó. Ở trên là 8 tiêu chí đặt ra để đánh giá một website cơ bản mà các doanh nghiệp cần quan tâm.

Lời kết

   Chúng tôi là PTIT công ty chuyên thiết kế Website chuyên nghiệp và chạy quảng cáo Marketing online, Facebook,.., nếu các bạn đang muốn quản bá thương hiệu của mình, muốn đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.

   Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

0909061737

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT