EMAIL MARKETING LÀ GÌ? 3 BƯỚC CƠ BẢN TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING

Email dường như là một công cụ marketing tuyệt với – cho đến khi bạn nghĩ về tất cả những thư rác đang làm tắc nghẽn inbox của bạn. Những dĩ nhiên thông điệp của bạn không phải là spam. Vậy làm thế nào để dùng email mà không trở thành một spammer?

   “Không biết phải hỏi và muốn giỏi phải học..” hãy làm đúng cách email marketing sẽ đem lại hiệu quả cao cho chính thương hiệu của bạn.

KHÁI NIỆM VỀ EMAIL MARKETING

   Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Nói đơn giản hơn Email marketing tức là Marketing qua email, quá đơn giản phải không.

   Email marketing bao gồm nhiều dạng thức:

  • Quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ, bản tin khuyến mãi giảm giá
  • Gửi bản tin (newsletter) cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin
  • Chăm sóc các khách hàng hiện tại bằng cách gửi các hướng dẫn sử dụng (manual), thông tin hữu ích, các ebook, video
  • Gửi thiệp điện tử (e-card) cho khách hàng hiện tại vào các dịp đặc biệt như sinh nhật để tăng cường mối quan hệ và tăng lượng khách hàng trung thành
  • Gửi email mời tham gia vào các sự kiện trực tuyến trên website

3 BƯỚC CƠ BẢN TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING

Xây dựng danh sách email

  • Để thực hiện chiến dịch email marketing, bạn cần có danh sách các địa chỉ email. Bạn lưu ý rằng danh sách này không chỉ bao gồm “các địa chỉ email” mà có thể còn kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: họ tên, giới tính, công ty, độ tuổi.
  • Càng có nhiều thông tin kèm theo, danh sách địa chỉ của bạn càng giá trị bởi chúng cho phép bạn phân nhóm các khách hàng của mình (theo độ tuổi, khu vực địa lý, nghề nghiệp…) và cá nhân hóa nội dung email.
  • Xây dựng danh sách email đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức. Danh sách email tốt giúp bạn hạn chế lượng email hỏng, thu được tỷ lệ người đọc email cao và đạt được mục tiêu của chiến dịch.

Thiết kế email

  • Một mẫu email tốt là yếu tố quyết định sự thành công cho chiến dịch. Thông thường, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như DreamWeaver, FrontPage, hoặc các chương trình xử lý ảnh như Photoshop. Bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo sẵn có trong các phần mềm email marketing.
  • Điều quan trọng khi soạn thảo nội dung email của bạn là xác định rõ ràng mục tiêu của chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động (action) cụ thể: click vào đường link để xem bài viết chi tiết trên website, click vào một form đăng ký, xem một video clip,…

Gửi và đánh giá kết quả

  • Nếu bạn cần gửi đi 1 lượng lớn email, bạn không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như Gmail, Yahoo vì họ chỉ phép bạn gửi tối đa vài trăm email mỗi ngày. Hơn nữa, nếu gửi đi như vậy, bạn không thể biết được những ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn. Tức là bạn không thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình.
  • Bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ email marketing chuyên nghiệp như BlinkContact. Các dịch vụ này cho phép bạn gửi đi email với lượng lớn, đồng thời phần mềm của họ có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá kết quả chiến dịch thông qua các số liệu: lượng người mở email, lượng email hỏng, lượng người click, lượng dừng nhận tin,…

Lời kết

Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế website đạt chuẩn, thân thiện với Google, chi phí thấp hay muốn triển khai dịch vụ SEO Website, dịch vụ Email Marketing hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.

Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

0909061737

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT