10 KINH NGHIỆM ĐỂ SÁNG TẠO NỘI DUNG THU HÚT TRÊN FACEBOOK

TRUNG THÀNH VỚI TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU

  • Xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu
  • Quảng cáo facebook hiệu quả tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu.
  • Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu

CHIA SẺ NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐỌC CẦN

  • Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả phải cung cấp những thông tin giúp người đọc giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Brand cần giúp họ cung cấp những thông tin đó.

ĐỪNG MỜI KHÁCH HÀNG MUA, HÃY GIÚP HỌ GIẢI TRÍ

  • Người dùng online Facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí?
  • Thông điệp truyền thông rất khô cứng, do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem.

KHAI THÁC CÁC THÔNG TIN THỜI SỰ

  • Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng
  • Khai thác những chủ đề nóng
  • Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt

CÀNG NGẮN, CÀNG TỐT

  • Fan không có đủ thời gian và kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fanpage
  • Báo cáo của Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%

HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG

  • Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem.
  • Để quảng cáo facebook thì hình ảnh sẽ giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng và gợi cảm xúc hơn text thông thường
  • Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn

CHỦ ĐỘNG ĐỀ NGHỊ CHIA SẺ

  • Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fanpage có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
  • Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động.
  • Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post.

HIỂN THỊ TỐT TRÊN MOBILE

  • Hình ảnh và text trên ảnh cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động.

KHÔNG POST QUÁ DÀY

  • Nếu post quá nhiều post trong một ngày, fan sẽ cảm giác bị làm phiền. Bạn chỉ cần từ 1-2 post/ngày.
  • Bạn vẫn muốn post nhiều? Liệu bạn đủ sức sáng tạo để làm nhiều post chất lượng đến vậy?

ĐẦU TƯ CHO QUẢNG CÁO BOOST POST

   Facebook đã giảm lượng reach tự nhiên (organic reach) xuống còn 1-2% số fan mà bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được tới 1 “nhúm” người. Bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo Facebook để tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu!

4 LÝ DO QUAN TRỌNG ĐỂ ÁP DỤNG MARKETING TRẢI NGHIỆM

KÍCH THÍCH VIỆC MUA HÀNG NGAY LẬP TỨC

  • Các sự kiện marketing trải nghiệm kết hợp được tính giải trí với cơ hội thử nghiệm sản phẩm đang trở thành một xu hướng phổ biến. Ví dụ, một bữa tiệc gia đình có thể được bạn sử dụng như là một cơ hội cho khách hàng thử nghiệm những tính năng hữu ích của những sản phẩm, điều mà họ không thể có được khi mua chúng tại các cửa hàng và siêu thị.
  • Chính các sự kiện cũng cho thấy sự khác nhau giữa marketing thử nghiệm và các dạng marketing truyền thống khác (ví dụ như phân phát các sản phẩm dùng thử miễn phí kèm theo phiếu dự thưởng hoặc quay sổ xố khi bạn mua sản phẩm đó) ở chỗ tạo ra sự hưng phấn và kích thích hành động mua của khách hàng ngay sau khi được thử nghiệm sản phẩm.

MARKETING TRẢI NGHIỆM CÓ TÁC DỤNG LỚN KHI ĐƯA MỘT SẢN PHẨM MỚI RA THỊ TRƯỜNG

  • Khi tung một sản phẩm mới ra thị trường, bạn có rất nhiều chi phí mà đối với một số sản phẩm con số này có thể lên tới hàng triệu đô-la. Trong khi đó nếu bạn chỉ là một ông chủ doanh nghiệp nhỏ, ngân sách dành cho tiếp thị rất hạn hẹp, chắc chắn bạn sẽ phải tìm ra cách tiếp thị và quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Lúc này, marketing trải nghiệm là một trong những cách tiếp thị bạn nên lựa chọn.Ví dụ, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ trong một nhà hàng hoặc khách sạn và mời các đối tượng khách hàng tiềm năng đến dự tiệc và nghe giới thiệu về sản phẩm mới.
  • Nếu một bữa tiệc vẫn chưa phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn có thể trình diễn và thu hút khách hàng mục tiêu tham gia thử nghiệm sản phẩm tại một góc phố nhỏ, hoặc tham dự một cuộc hội chợ triển lãm.
  • Tuy nhiên, khi tổ chức các sự kiện marketing trải nghiệm, bạn cần quan tâm đến đối tượng tham dự và địa điểm tổ chức. Nếu đối tượng tham dự không đúng độ tuổi, giới tính hoặc nhóm thu nhập mà bạn muốn nhắm tới, bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình. Cũng tương tự như vậy, nếu địa điểm tổ chức không phù hợp với các nhóm khách hàng mục tiêu và nội dung của sự kiện cũng rất dễ dẫn đến thất bại.

GIÚP SẢN PHẨM CỦA BẠN TRỞ NÊN NỔI BẬT

  • Có một số sản phẩm đòi hỏi phải có sự trải nghiệm trực tiếp mới khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Ví dụ, một người phát minh ra một loại đồ chơi rất thú vị và vui mừng đưa sản phẩm của mình đến các cửa hàng để bán. Nhưng rất tiếc sau một thời gian, đồ chơi của anh ta vẫn nằm im trên các kệ bán hàng, chìm lẫn giữa hàng trăm nghìn sản phẩm khác. Điều này sẽ tiếp diễn mãi cho đến khi anh ta bắt đầu nghĩ đến việc áp dụng phương pháp marketing trải nghiệm với các buổi trình diễn sản phẩm và mời các em bé thử chơi món đồ do anh ta sản xuất.
  • Kết quả thật bất ngờ, sự kiện thu hút được rất nhiều trẻ em tham gia và sản phẩm trở nên bán chạy. Nguyên nhân là do hành động marketing này đã đánh trúng tâm lý trẻ em. Chúng muốn được nhìn tận mắt và được thoải mái chơi các sản phẩm mà trước đây chúng chỉ có thể đứng nhìn. Và đó cũng là lý do để chúng lựa chọn sản phẩm này, chứ không phải là sản phẩm cùng loại khác của các đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường.
  • Song ngay cả những sản phẩm mới và hoàn toàn khác biệt cũng rất có lợi nếu bạn sử dụng các hoạt động marketing trải nghiệm tại các cuộc triển lãm hay trình diễn thương mại và tiêu dùng. Bời vì khách hàng được tận mắt chứng kiến sản phẩm ở thể ‘”động”, chứ không phải ở thể “tĩnh” như lâu nay họ vẫn thường thấy.

TẠO RA MỘT LỰC LƯỢNG TIẾP THỊ KHÔNG CHÍNH THỨC CHO SẢN PHẨM CỦA BẠN

  • Cũng giống như tiếng róc rách của một dòng suối, một sự trải nghiệm sản phẩm tích cực chắc chắn sẽ tạo ra những cơn sóng kế tiếp. Mặc dù, các sự kiện marketing trải nghiệm chỉ có thể diễn ra trực tiếp và có tác dụng trước một số lượng khách hàng không lớn, nhưng bạn có thể cộng thêm vào đó sự ảnh hưởng do những người tham gia sẽ kể lại với những khách hàng tiềm năng khác.
  • Bạn không chỉ có được một sự tương tác hiệu quả với khách hàng và tạo ra sự trải nghiệm đáng nhớ đối với sản phẩm, mà bạn còn có thêm lợi ích từ sự truyền khẩu về sản phẩm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nữa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã có được một lực lượng bán hàng không chính thức truyền bá những điều tốt đẹp về sản phẩm của bạn.

XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE HIỆU QUẢ VÀ KHÁC BIỆT

NHỮNG YẾU TỐ QUYẾT ĐINH HIỆU QUẢ CỦA FANPAGE

   Nội dung để Fanpage gây được sự chú ý thì hoàn toàn đơn giản nhưng nội dung để công chúng quay lại, duy trì và tương tác với Fanpage mới là điều thử thách và đồng thời cũng là mục tiêu của nhiều nhãn hàng và thương hiệu.

   Nhớ rằng chất lượng lúc nào cũng luôn luôn tốt hơn so với số lượng. Hãy tương tác với Fans, đừng chỉ thu thập Fans.

   Trung bình một người phải tiếp nhận 3000 quảng cáo mỗi ngày, khách hàng của bạn họ không quan tâm đến slogan của bạn và càng không muốn nghe về các hoạt động tiếp thị quảng cáo. Những gì khách hàng muốn nghe đó là thông tin chính xác.

SÁNG TẠO NỘI DUNG FANPAGE HIỆU QUẢ

Hoạt động tương tác

  • Chia sẻ hình ảnh, video và tin tức những câu chuyện và call action
  • Tạo ra một cuộc thi
  • Đề nghị người hâm mộ đưa ra lời khuyên để cải thiện sản phẩm và dịch vụ của bạn
  • Yêu cầu người hâm mộ vote về 1 chủ đề, đặt câu hỏi
  • Chia sẻ các chủ đề và đưa ra các tư vấn, sử dụng các quiz để thử thách công chúng
  • Tạo những cuộc thăm dò

Người dùng xây dựng nội dung

  • Ý kiến khách hàng
  • Hình ảnh của chính khách hàng với sản phẩm
  • Đưa những câu hỏi thường gặp
  • Chia sẻ các vấn đề chung của một thành viên để các thành viên cùng đưa ra giải pháp

 Điều gì làm cho tổ chức, dịch vụ, sản phẩm của bạn ưu việt hơn.

  • Giải thưởng, chứng nhận, thành tích đã đạt được.
  • Khách hàng hiện tại và các nhà cung cấp, TVC
  • Các bài PR, quảng cáo sản phẩm
  • Lời chứng thực, cuộc thi, thảo luận hội nghị, sự kiện

SỰ KHÁC BIỆT TRONG XÂY DỰNG NỘI DUNG FANPAGE

  • Khác biệt

Fanpage của bạn luôn dẫn đầu thông tin, kết nối

  • Hiểu công chúng: đưa thông tin để công chúng thấy bản thân họ và lợi ích
  • Thời điểm: cập nhật các sự kiện sớm nhất, tin cậy nhất
  • Có kết nối: liên kết Fan trong cộng đồng tạo sự thống nhất
  • Thu hút
  • Đưa các giá trị lợi ích từ sweptakes, coupons, vouchor, contest...
  • Sử dụng các từ khóa, hình ảnh để khắc họa tính cách thương hiệu
  • Chỉ ra thương hiệu có sức ảnh hưởng
  • Hãy để Fanpage của bạn là nguồn thông tin đầu tiên, sự kiện mới nhất Fans tiếp nhận được

NHỮNG THỐNG KÊ THÚ VỊ CHO NGƯỜI QUẢN TRỊ FANPAGE

  • Không phải tất cả các biểu tượng cảm xúc đều giống nhau. Bài đăng sử dụng Emotions nhận được 52% tỉ lệ tương tác nhiều hơn các bài đăng không sử dụng chúng.
  • Bài đăng có số kí tự nhỏ hơn 80 nhận được 23% tỷ lệ tương tác nhiều hơn so với những bài đăng có độ dài lớn hơn. Vấn đề là khi sử dụng quảng cáo Facebook các thương hiệu đều vượt qua con số này khiến tương tác với Fans bị ảnh hưởng.
  • Các biện pháp call-to-action hiệu quả nhất bao gồm: “like” - “share” – “caption this” – “yes or no” – “thumps up”. Chúng mang lại hiệu quả tương tác đến 48%. Các từ call-to-action như “take” – “submit” – “check” làm giảm tương tác.
  • URL ngắn gọn và đầy đủ nhận được 68% tương tác nhiều hơn những URL đã được rút gọn bởi vậy bạn nên đăng có URL đầy đủ và chỉ rõ được điểm đến của URL đó.
  • Mặc dù các bài đăng đi kèm câu hỏi thường làm giảm tỉ lệ tương tác, nhưng chúng nhận được 92% tỉ lệ bình luận so với những bài đăng thông thường. Điểm mấu chốt ở các bài đăng này là thông tin có được khi phân tích bình luận của Fans.
  • Bài đăng đi kèm một câu hỏi ở cuối nhận được 15% tương tác so với các bài đăng đặt câu hỏi ở giữa.
  • Bài đăng đi kèm một câu hỏi ở cuối nhận được lượng bình luận nhiều gấp 2 lần các bài đăng đặt câu hỏi ở giữa. 

Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

8 BƯỚC ĐỂ THIẾT KẾ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP

Qua những bài viết trước PTIT đã giới thiệu với các bạn về khái niệm của website, những lợi ích mà website mang lại vậy làm thế nào để một website được thiết kế ra đạt các chuẩn theo yêu cầu và mang lại hiệu quả nhất cho nhà đầu tư. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu với các bạn về các bước triển khai thiết kế website chuyên nghiệp.

THIẾT KẾ WEBSITE ĐẠT CHUẨN CHỈ 8 BƯỚC

Bước 1: Tên miền và Hosting

  • Chọn tên miền có tính liên quan cao đến nội dung website. Có thể chứa một vài từ khóa chính của website càng tốt, tên miền có thời gian sử dụng càng lâu càng được đánh giá cao.
  • Hosting có tốc độ nhanh, IP Server cũng ảnh hưởng đôi chút tới seo (Nếu bạn seo web ở Việt Nam nên mua server đặt tại Việt Nam).

Bước 2: Phân tích người dùng và tự đánh giá

  • Mô tả mục tiêu: Mục tiêu cần được mô tả một cách súc tích, rõ ràng, không quá rườm rà, chi tiết.
  • Thiết kế website chuyên nghiệp cần phải xác định được người dùng: Liệt kê các đặc điểm của khách hàng như tuổi tác, nghề nghiệp, giới tính, thu nhập, trình độ, nơi cư trú, cấu hình trang thiết bị, phần mềm,…vào một danh sách để phân tích và xử lí sau này.
  • Xây dựng bảng tiến độ thực hiện: Xác định thời gian cần để hoàn thành sản phẩm với các tài nguyên sẵn có, thời gian cần để thực hiện từng bước của quá trình, …

Bước 3: Thiết kế các chức năng và cấu trúc trang

  • Chọn cách làm việc sao cho có thể phác thảo thiết kế một cách thoải mái: Bạn có thể dùng bút để vẽ sơ đồ trên giấy, hay có thể dùng các chươngtrình máy tính để phác thảo.
  • Việc thiết kế web chuẩn seo nên đi từ trừu tượng đến cụ thể: Phải xác định khung của chức năng trước rồi sau đó mới lựa chọn nội dung để điền vào.

Bước 4: Trình bày ấn tượng và hiệu quả

  • Đưa ra càng nhiều cách trình bày từ khả năng của chính bạn.
  • Luôn cập nhật các thay đổi về công nghệ web.
  • Luôn ghi nhớ: Đối tượng đánh giá cách trình bày là người dùng chứ không phải bạn.
  • Thử càng nhiều giải pháp càng tốt và hãy ghi nhận các nhận xét, phản hồi của những người cộng tác để hoàn chỉnh thiết kế.

Bước 5: Xây dựng nội dung

  • Sửa đổi, hiệu chỉnh các nội dung đã có hoặc các nội dung mà bạn có quyền sửa.
  • Xin hỗ trợ và cố vấn của những chuyên gia đối với các chủ đề ngoài lĩnh vực chuyên môn của bạn.
  • Đảm bảo càng nhiều thông tin càng tốt. Cần phải có sự kết hợp chặt chẽ giữa văn bản và đồ họa, hình ảnh, âm thanh trong nội dung.
  • Tạo một cấu trúc cây thư mục hợp lí cho nội dung và thường xuyên sao lưu để đảm bảo an toàn.

Bước 6: Thiết kế và kiểm tra khung website

  • Liên lạc với người quản trị server để xem việc tổ chức các tập tin như thế nào và các đặc tả nào có sẵn. Cho người quản trị biết các loại tập tin nào mà bạn đang sử dụng chưa được hỗ trợ.
  • Sử dụng các liên kết trong các trang tới các cấu trúc thư mục tương tự như cấu trúc thư mục trên server.
  • Ghi nhận các ảnh thường được dùng trong việc truy xuất các trang thông thường để đưa vào cache. Bằng cách này bạn có thể tăng tốc độ truy xuất các trang.
  • Thử nghiệm trên server để kiểm tra xem nó hoạt động đúng như thiết kế hay không.

Bước 7: Cập nhật nội dung

  • Trước tiên hãy cho các trang hoạt động cục bộ, riêng lẻ để dễ kiểm tra, hiệu chỉnh, đánh giá...
  • Làm việc theo module, nghĩa là cho nhóm các trang liên quan nhau hoạt động trôi chảy trước khi mở rộng ra.
  • Đừng ngại thay đổi một quyết định thiết kế trước đó. Có thể bạn đã giả định sai, hoặc là công nghệ đã thay đổi vào lúc đưa nội dung vào …

Bước 8: Kiểm trang và đánh giá

  • Kiểm tra hoạt động của các liên kết nội bộ và các nguồn tài nguyên.
  • Thử các trang với nhiều trình duyệt khác nhau.
  • Thử các trang bằng nhiều cách kết nối khác nhau.
  • Thử các trang ở tình trạng mức độ truy cập cao
  • Thử các trang với nhiều dạng người dùng khác nhau. 

Lời kết

Nếu vẫn còn đang thắc mắc về thiết kế website đạt chuẩn, thân thiện với Google, chi phí thấp hay muốn triển khai dịch vụ SEO Website hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.

Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

HÃY THIẾT KẾ WEBSITE NGAY BÂY GIỜ NẾU BẠN LÀ NHÀ ĐẦU TƯ KHÔN NGOAN

7 LÝ DO BẠN NÊN THIẾT KẾ WEBSITE

Giới thiệu sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn là những chiếc xe ô tô cho đến những chiếc điện thoại thì khách hàng sẽ thực sự bị thuyết phục khi nhìn thấy nó hoạt động ra sao. Internet mở ra cho bạn nhiều cách thức để giới thiệu sản phẩm thật sinh động tới khách hàng thông qua Website bằng hình ảnh, âm thanh, các đoạn phim ngắn, điều này sẽ khiến các khách hàng tiềm năng sẽ đến với bạn nhiều hơn, không một quyển sách giới thiệu nào có thể làm được như vậy.

Tăng phạm vi khách hàng

Một cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp thiết kế website riêng thì phạm vị khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.

Tăng tính tương tác

Khi có một trang web riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và một trang web chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.

Tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía khách hàng

Với Website bạn có thể yêu cầu thông tin phản hồi từ phía khách hàng ngay lập tức khi họ đang ghé thăm Website của doanh nghiệp bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc để hoạch định các chiến lược quảng cáo và kinh doanh trên cơ sở những thông tin nắm bắt được từ phía khách hàng mà không phải mất thêm khoản chi nào nữa. Câu trả lời của khách hàng được đưa lên Website ngay khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm và được chuyển lập tức tới địa chỉ e-mail của bạn.

Phục vụ khách hàng hiệu quả

Công nghệ Internet sẽ mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều cách hơn để phục vụ khách hàng. Liệu bạn có đủ đội ngũ nhân viên trực điện thoại để tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng về cung cấp thông tin dịch vụ mà họ cần? Liệu khách hàng có thể tự động tra cứu vào cơ sở dữ liệu, tìm kiếm các thông tin về dịch vụ bạn đang tiến hành mà họ muốn không? Tất cả điều này khách hàng đều có thể theo 1 cách đơn giản và nhanh chóng thông qua chính Website của doanh nghiệp bạn.

Tăng năng lực cạnh tranh

Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một trang web sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có trang web thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có trang web vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.

Lời kết

Nếu bạn cần thiết kế website đạt chuẩn, thân thiện với Google, chi phí thấp hay muốn triển khai dịch vụ SEO Website hãy liên hệ ngay với chúng tôi, công ty thiết kế website PTIT hân hạnh được phục vụ.

Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

WEBSITE LÀ GÌ? PHÂN LOẠI WEBSITE

WEBSITE LÀ GÌ ?

   Website là tập hợp của rất nhiều trang web, thường chỉ nằm trong một tên miền hoặc tên miền phụ trên World Wide Web của Internet. Một trang web là tập tin HTML hoặc XHTML có thể truy nhập dùng giao thức HTTP. Website có thể được xây dựng từ các tệp tin HTML (website tĩnh) hoặc vận hành bằng các CMS chạy trên máy chủ (website động). Website có thể được xây dựng bằng nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau (PHP,.NET, Java, Ruby on Rails...).

PHÂN LOẠI WEBSITE

  • Theo dữ liệu

+ Web tĩnh : Được hiểu theo nghĩ là dữ liệu không thay đổi thường xuyên. Với dạng web này người để thay đổi nội dung trên trang web người sở hữu phải truy cập trực tiếp vào các mã lệnh để thay đổi thông tin. Không có cơ sở dữ liệu bên dưới hệ thống, không có công cụ để điều khiển nội dung gián tiếp. Dạng file của trang web tĩnh thường là html, htm,..

+ Web động: Với web động khi xây dựng sẽ bao gồm 2 phần. Một phần hiển thị trên trình duyệt mà khi truy cập internet ta thường thấy và một phần ngầm bên dưới dùng để điều khiển nội dung của trang web, phần nội dung ngầm này thường thì chỉ những người quản trị website đó mới có thể có quyền truy cập vào.

  • Theo đối tượng sở hữu

+ Web cá nhân: Các đối tượng như diễn viên, ca sĩ, ngừơi nổi tiếng, người thiết kế đồ hoạ, hoặc bất kỳ cá nhân nào thích giới thiệu bản thân mình đều có thể tạo ra một website cho cá nhân mình.

+ Web doanh nghiệp: Doanh nghiệp thiết kế website với mục đích quảng bá công ty, giới thiệu các chức năng hoạt động, cập nhật những tin tức, sản phẩm mới của công ty nhằm dễ dàng tiếp cận đến khách hàng thông qua một kênh quảng bá mới là internet. Tất cả các loại hình doanh nghiệp đều có nhu cầu quảng bá thương hiệu của mình vì vậy xây dựng một website cho công ty là điều tất yếu.

+ Web thương mại điện tử: là các dạng web cho phép bán hàng trực tuyến, việc thanh toán có nhiều hình thức như: tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán bằng thẻ, hoặc thông qua cổng thanh toán của các dịch vụ hỗ trợ. Dạng web này thường tập hợp rất nhiều loại hàng hoá và chủ sở hữu trực tiếp quản lý việc bán buôn đây giống như dạng siêu thị bán hàng trong quầy tự chọn. Ngoài ra cũng có thể là loại web mà chủ sở hữu chỉ xây dựng hệ thống web và tạo những gian hàng riêng để cho thuê,…

+ Web tin tức: Đây là một dạng website chuyên nghiệp chuyên cung cấp thông tin chính trị, xã hội, kinh tế, khoa học, giáo dục, sức khoẻ,…thể loại này được phát triển trên nền tảng từ các thể loại báo giấy truyền thống.

+ Web dành cho các tổ chức, cơ quan nhà nước: Các bộ, sở, ban, ngành, hiệp hội tổ chức,…là đối tượng sở hữu website dạng này. Đây cũng là tiếng nói là ngôi nhà để truyền tải thông tin đến người đọc.

+ Diễn đàn: Là dạng web tương tác với người dùng mà bất kỳ xem nào cũng có thể đăng ký tham gia là thành viên và được quyền tăng tải bài viết của mình và dĩ nhiên diễn đàn luôn có người kiểm soát thông tin người dùng đăng tải và có quyền can thiệp vào việc hiển thị thông tin đó hay không.

+ Mạng xã hội: Là dạng web dành cho người sử dụng được quyền tạo cho mình một không gian riêng gồm nhiều trang độc lập, ở đây người dùng có thể đăng tải thông tin cá nhân, sở thích, viết nhật ký tại trang của mình, các thành viên trong cùng một mạng xã hội có thể kết bạn liên lạc trao đổi thông tin với nhau…. Các mạng xã hội nổi tiếng như: Facebook, Yahoo,  Workpress,...

+ Web giải trí: Web này thuộc về những thông tin giải trí như đăng tải phim ảnh, nhạc, game,..

  • Theo sự tương tác với người dùng

+ Web 1.0: là web thế hệ đầu tiên, website thường chỉ một chiều thông tin từ website đến người xem. Người được ở vào thế bị động là tiếp nhận thông tin và không có sự phản hồi trực tiếp lên website.

+ Web 2.0: là thế hệ web thứ 2. Dạng web này có tính tương tác cao, người xem có thể tham gia đang tải bài viết và tham gia xây dựng nội dung của website đó, dạng web này mang tính cộng đồng và tất cả các dữ liệu trên đây là dữ liệu mở được tất cả mọi người xem web cung cấp. Chính vì thế dạng web này thân thiện với người đọc tạo cảm giác như người đọc cũng là người sở hữu website. Nó cuốn hút mọi người cùng cung cấp thông tin, chia sẻ dữ liệu, tạo ra những nguồn dữ liệu khổng lồ trên internet. Ngày nay dạng web này đang được phát triển mạnh nhất trong các thể loại web tương tác.

+ Web 3.0: Đây sẽ là web thế hệ thứ 3, giai đoạn hiện nay dạng web này trong thời kỳ đang hình thành và vẫn còn nhiều khái niệm chưa thống nhất, Tuy nhiên nếu nói một cách đơn giản dể hiểu thì web 3.0 sẽ có bước đột phá về băng thông kèm theo là sự phát triển mạnh mẽ về phim ảnh và truyền hình trên internet.

+ Web 4.0: Web 4.0 là một web mở, liên kết và thông minh. Web 4.0 tải các trang web nhanh hơn với kết quả chính xác hơn. Web 4.0 có thể so sánh với bộ não của con người. Toàn bộ web là một hệ điều hành duy nhất nơi thông tin truyền từ điểm này sang điểm khác. Web 4.0 còn được gọi là web cộng sinh. Mục tiêu của web cộng sinh là sự tương tác giữa con người và máy móc trong sự cộng sinh. Ranh giới giữa con người và thiết bị sẽ gần hơn. Web 4.0 sẽ tương tác với người dùng giống như cách con người giao tiếp với nhau. Môi trường Web 4.0 sẽ luôn là một thế giới kết nối.

Lời kết

Nếu bạn cần thiết kế website đạt chuẩn, thân thiện với Google, chi phí thấp hay muốn triển khai dịch vụ SEO Website  hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.

Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

Giới thiệu

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ PTIT

Trụ sở chính: Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, Công viên phần mềm Quang Trung, P Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP HCM.

Chi nhánh: Building 59, Chế Lan Viên, P. Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM

Chi nhánh: 05 Lê Quang Sung, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Hotline: (028) 6680 3758 - 0909 06 17 37

Email: minhthien.ptit@gmail.com - ptit@ptit.vn

 

0909061737

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT