SEM LÀ GÌ ? TẠI SAO ĐÂY LÀ HÌNH THỨC MARKETING ONLINE NHANH, GỌN, HIỆU QUẢ ?

   Từ lâu SEM được hiểu là hình thức bao gồm của Paid Search và SEO. Sau này dần dần người ta theo cách sử dụng của Google, trong khi Google muốn hướng suy nghĩ người sử dụng là khi nhắc đến SEM là nghĩ đến việc trả phí quảng cáo trên Google chứ không phải là SEO. Cho nên cách sử dụng của SEM gần như là Paid Search. Ngày nay, chúng ta thấy cách gọi SEM và SEO như là hai mảng riêng.

   Hôm nay PTIT sẽ giới thiệu với các bạn về SEM, về những công dụng của hình thức này và tại sao nó là hình thức marketing online nhanh, gọn và hiệu quả.

SEM LÀ GÌ ?

   SEM là viết tắt của thuật ngữ: Search Engine Marketing dịch sang tiếng việt có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”. Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click.

   Nói một cách khác SEM còn được gọi là Paid Search (PPC) là một trong những kênh quảng cáo cực kì hiệu quả mà rất nhiều doanh nghiệp hiện nay sử dụng để tiếp cận khách hàng; và là một trong những kênh chính giúp họ bán được nhiều hàng hơn. Đối với nhiều doanh nghiệp nó là kênh chủ đạo, chiếm phần lớn budget của quảng cáo.

    Sử dụng SEM:

  • Banner quảng cáo website của bạn sẽ xuất hiện trên các trang tìm kiếm.
  • Khi liên kết với các trang tìm kiếm, website của bạn sẽ nhanh chóng nằm trong top kết quả trả về với các từ khóa đã đăng ký.
  • Hiệu quả mang lại sẽ tăng lượt truy cập website của bạn, tuy nhiên với những từ khóa có lượt tìm kiếm lớn, độ canh tranh cao thì chi phí cũng sẽ rất cao.
  • Giá lượt click sẽ do các trang tìm kiếm quy định.

 SEM VỚI NHỮNG ƯU ĐIỂM GIÚP MARKETING ONLINE TRỞ NÊN HIỆU QUẢ

     Nếu nói đến ưu điểm của SEM thì bạn chỉ cần biết được SEM giúp:

  • Website luôn xuất hiện ở trang đầu
  • Đo lường kết quả nhanh chóng
  • Xuất hiện khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa khác nhau

   Như vậy, SEM dường như có ý nghĩa sống còn đối với marketing thời hiện đại. Thời gian online tăng lên đồng nghĩa với việc cơ hội của SEM ngày càng mở rộng và phong phú hơn. Một doanh nghiệp khôn ngoan là doanh nghiệp biết kết hợp tốt giữa SEO và PPC để từ đó SEM tốt hơn.

Lời kết

Không thể vài ba chữ chúng ta có thể biết được hiểu quả và lợi ích nó mang lại cho ta như thế nào nhưng chúng tôi tin rằng qua bài viết nay bạn sẽ hiểu thêm về SEM và áp dụng nó một cách tốt nhất.

Nếu các bạn đang thắc mắc hay muốn thiết kế website đạt chuẩn, thân thiện với Google, chi phí thấp cùng với đó là triển khai dịch vụ SEO hoặc SEM hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.

Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

MARKETING ONLINE – NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ?

Trong thị trường hiện nay, kinh doanh như một chiến trường khốc liệt, để mang khách hàng đến gần với thương hiệu của mình là điều không phải đơn giản. Nếu như hiện nay công nghệ phát triển mạnh mẽ, các nhà kinh doanh lớn đều có “chiêu” của mình để quảng bá thương hiệu thì marketing online như “vũ khí” lợi hại để cạnh tranh với đối thủ mà dường như bất cứ doanh nghiệp, công ty hay đơn vị nào cũng sử dụng.

MARKETING ONLINE LÀ GÌ ? CÁC HÌNH THỨC THỰC HIỆN MARKETING ONLINE

    Nhìn vào cái tên chúng ta phần nào đã nắm được căn bản về dịch vụ này, marketing nghĩa là tiếp thị, quảng cáo còn online là trực tuyến vậy chính xác hơn Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển các chiến lược và chiến thuật marketing… nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm hàng hóa và dịch vụ đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

    Với thời đại mà công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay tất nhiên marketing truyền thông sẽ không còn hiệu quả nữa và nhường chỗ lại cho phương thức marketing online,  để phương thức này đạt hiệu quả cao nhất nó được chia thành nhiều hình thức khác nhau

  • Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
  • Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
  • Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)
  • Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).
  • Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
  • Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn

2 HÌNH THỨC QUAN TRỌNG VÀ PHỔ BIẾN NHẤT CỦA MARKETING ONLINE

  • SEO (Search Engine Optimization) : là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, một quá trình trong đó website của bạn sẽ được tối ưu hóa cho thân thiện với các công cụ tìm kiếm và được đứng top trong danh sách tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là website của bạn sẽ được liệt kê như những kết quả đầu tiên khi tìm kiếm trên các công cụ phổ biến như Google, Yahoo, Bing …

   Khi đầu tư marketing online thì việc để website xuất hiện trong top tìm kiếm Google là điều quan trọng nhất, để được vậy website của doanh nghiệp hay công ty bạn phải được thiết kế web chuyên nghiệp, đẹp mắt thể hiện được uy tín và chất lượng của đơn vị mình.

  • SEM (Search Engine Marketing): đây là phương thức sử dụng các chương trình quảng cáo như Google Adwords để mua các từ khóa phù hợp với sản phẩm, dịch vụ, các chiến dịch quảng bá… Khi người tiêu dùng tìm thông tin bằng các từ khóa có liên quan, thông tin của công ty bạn sẽ xuất hiện tại khu vực dành riêng cho quảng cáo trên trang kết quả.

    Đối với SEM, bạn phải thanh toán một khoản phí quảng cáo trên kênh công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra càng nhiều không có nghĩa mẫu quảng cáo của bạn đạt được vị trí tối ưu. Nếu bạn và đối thủ cạnh tranh cùng mua một từ khóa để quảng cáo trên cùng một công cụ tìm kiếm ở cùng một vị trí, tùy vào khả năng chuyên môn và mức giá CPC (cost per click) của bạn và các đối thủ sẽ rất khác nhau.

Lời kết

Qua bài viết này PTIT đã gửi đến các bạn rõ ràng về phương thức Marketing online và các hình thức thực hiện nó đồng thời giới thiệu với các bạn 2 hình thức quan trọng nhất của Marketing online đó là SEO và SEM. Một điều chắc chắn mà các bạn phải lưu ý để thực hiện tốt hai hình thức này các bạn phải đầu tư cho mình một Website chất lượng thì những hiệu quả đem lại mới thật sự rõ ràng.

Chúc các bạn thành công !

Nếu bạn muốn thiết kế website đạt chuẩn, thân thiện với Google, chi phí thấp hay muốn triển khai dịch vụ SEO hoặc SEM hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.

Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

DỊCH VỤ SEO WEBSITE – KHỞI ĐẦU CỦA SỰ THÀNH CÔNG

 

     Ngày nay, ngành công nghiệp hiện đại và phát triển liên tục theo từng ngày, để bước tiếp và tồn tại trên thương trường không có cách nào khác bạn phải học cách thích nghi, hoàn thiện và phát triển. Mỗi ngày trôi qua các thương hiệu mới xuất hiện đánh dấu tên tuổi của mình để trực tiếp cạnh tranh với các thương hiệu đã cũ, ‘...thương trường như chiến trường..’  để bước trước đối thủ một bước hoàn toàn không đơn giản.

    Thời buổi mà công nghệ thông tin phát triển khắp thế giới như hiện nay, thì độ cạnh tranh về thương hiệu và sản phẩm của các doanh nghiệp trên internet cũng vô cùng khốc liệt. Website chuyên nghiệp như bộ mặt của một công ty, và Google, Bing hay Yahoo,.. như công cụ để đưa website đến gần với tất cả mọi người trên thế giới. Mỗi khách hàng có nhu cầu chỉ cần một cú kích chuột họ sẽ tìm thấy ngay những gì họ cần. Vậy thì làm thế nào để Website của bạn, của doanh nghiệp bạn hay của thương hiệu bạn,.. đến gần với khách hàng hơn sau cú kích chuột đó ? Chỉ có cách là Website của bạn phải đứng top, phải đứng trên đối thủ trong danh sách tìm kiếm thì bạn mới có cơ hội tương tác cao với khách hàng. Để Website được đứng vị thứ cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm của các công cụ như Google, Bing hay Yahoo,.. chỉ có hai cách để thực hiện.

    Cách thứ nhất đó là sử dụng dịch vụ quảng cáo của chính công cụ tìm kiếm đó nhưng cách nay chi phí khá cao và liệu có lâu dài khi bạn phải mất tiền phí mỗi ngày để sử dụng hình thức quảng cáo này (tất nhiên nếu bạn có điều kiện về tài chính thì cứ vô tư...). Cách thứ hai là sử dụng dịch vụ SEO chuyên nghiệp, thời gian thực hiện sẽ lâu hơn nhưng chi phí thấp và đây là một cách đầu tư lâu dài mà không phải trả phí từng ngày như cách một.

     Không phải tự nhiên mà một công ty mới thành lập có thể bắt nhịp ngay với thị trường, phát triển mạnh mẽ và thịnh vượng lâu dài, tất cả sự thành công đều phải vượt qua được rất nhiều khó khăn. Thì cũng tương tự như vậy một Website khi mới khởi tạo không phải tự nhiên có được thứ hạng cao trong danh sách của các công cụ tìm kiếm và tương tác cao được với khách hàng, tất cả phải có quá trình thực hiện, chỉnh sửa, bổ sung, chăm chút thông tin website, sản phẩm và áp dụng dịch vụ SEO chính xác.

     Bài viết nay PTIT xin giới thiệu với các bạn về dịch vụ SEO và làm thế nào để đứng vị thứ cao trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm lớn nhất hiện nay GOOGLE.

DỊCH VỤ SEO LÀ GÌ ? QUY TRÌNH TỐI ƯU HÓA CÔNG CỤ TÌM KIẾM (SEO)

   Trước khi muốn biết lợi ích của dịch vụ SEO mang lại cho chúng ta những gì , chúng ta cần tìm hiểu về SEO, về dịch vụ SEO và quy trình thực hiện SEO WEBSITE

   SEO (Search Engine Optimization) là tập hợp những phương pháp tối ưu hóa để website trở nên thân thiện với máy chủ tìm kiếm (Search Engine) từ đó nâng cao thứ hạng website khi người dùng tìm kiếm với các từ khóa liên quan. Rất ngắn gọn và dễ hiểu.

    Dịch vụ SEO là dịch vụ của công ty, hoặc freelancer chuyên nghiệp chuyên thực hiện các chiến lược, thủ thuật SEO để giúp tăng thứ hạng của một hay nhiều website của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm; qua đó, giúp tăng độ phổ biến, tiếp cận của doanh nghiệp với đối tượng khách hàng tiếm năng, thúc đẩy doanh thu, nâng cao sự phát triển của doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức.

    Một quy trình SEO Website được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau, ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn 4 giai đoạn quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

GIAI ĐOẠN 1: PHÂN TÍCH TỪ KHÓA (KEYWORD ANALYSIS)

   Google tìm thấy website của chúng ta bằng những từ khóa hay một cụm từ chứa từ khóa đó trong thanh tìm kiếm mà khách hàng nhập vào, vậy phân tích từ khóa có quan trọng ? câu trả lời rất đơn gian đó là không xác định được từ khóa bạn sẽ chẳng biết phải đưa website của mình lên top với kết quả tìm kiếm bằng từ khóa nào và từ khóa đó có thật sự giá trị tức là có nhiều người tìm kiếm nó hay không.

GIAI ĐOẠN 2: TRIỂN KHAI NỘI DUNG

   Để có một Website đứng top được SEO đúng chuẩn vấn đề tiên quyết ở đây là nội dung của Website đó phải thật sự chất lượng bởi vì mục đích của SEO chính là tối ưu hóa nội dung website để thân thiên với công cụ tìm kiếm và nếu có được sự đánh giá tốt của nó thì mới có thứ hạng cao. Trong thời gian sớm nhất PTIT sẽ gửi đến các bạn bài viết hướng dẫn về cách viết một nội dung chuẩn SEO cho website.

GIAI ĐOẠN 3: SEO ON-PAGE

   SEO On-page được hiểu là hình thức tối ưu sau khi đã triển khai nội dung, nó tập trung vào các hiểu chỉnh thông qua các công việc như tối ưu hóa cấu trúc URL, tối ưu hóa thẻ title, sử dụng thẻ heading (h1, h2, h3...) hợp lý, tối ưu hóa thẻ meta descriptions, meta keywords, sử dụng một mật độ từ khóa nhất định vào nội dung, tạo sitemap...

GIAI ĐOẠN 4: SEO OFF-PAGE

   SEO Off-page là quy trình xây dựng liên kết trỏ đến website cần SEO sau khi đã thực hiện SEO Onpage. Quy trình SEO này sẽ không tối ưu hóa trực tiếp lên website mà là cải thiện thứ hạng của website bằng các liên kết trỏ về website của mình (backlinks). Nghĩa là nếu như website bạn có càng nhiều backlinks thì thứ hạng website càng cao hơn.

   Nếu như SEO On-page là việc làm tiên quyết thì SEO Off-page là chu trình lâu dài, hướng đến sự ổn định về lượt truy cập của website. Xã hội luôn phát triển, chính vì thế, SEO Off-page giúp cho website không trở nên lạc hậu so với sự thay đổi của thế giới bên ngoài.

Lời kết

Nếu bạn muốn thiết kế website đạt chuẩn, thân thiện với Google, chi phí thấp hay muốn triển khai dịch vụ SEO Website hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.

Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ

CÔNG TY TNHH TM DV PTIT

Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM

Điện thoại: (028)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn

Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)

Email: minhthien.ptit@gmail.com

11 CÁCH KIỂM TRA WEBSITE CHUẨN SEO MỚI NHẤT NĂM 2019

Bạn thân mến!

Bạn là một khách hàng đi thuê một công ty hoặc cá nhân làm website. Chắc chắn bạn sẽ nghe họ nhắc đến 3 từ "website chuẩn SEO" phải không nào. Nhưng bạn không biết làm sao để kiểm tra xem họ có làm chuẩn SEO, thân thiện mobile hay không. Bài viết này mình sẽ đưa ra 11 cách để kiểm tra website chuẩn SEO kĩ thuật đầy đủ nhất năm 2019.

1) TỐC ĐỘ WEBSITE

Bạn cần test 2 phiên bản

Phiên bản PC (Máy tính bàn, máy tính laptop): Hãy vào đường link này và nhập URL trang website của mình vào để kiểm tra, thông thường bản PC > 60 là website tốc độ cũng OK rồi nhé.

Phiên bản Mobile: Hãy vào đường link này và nhập URL trang website của mình vào để kiểm tra, thông thường tốc độ web truy cập = mobile đo lường bằng testmysite.thinkwithgoogle.com đạt mức GOOD ( <5s) là OK rồi nhé.

2) MOBILE-FRIENDLY

Website phải thân thiện với thiết bị di động. Test bằng : https://search.google.com/test/mobile-friendly
Thông thường website sẽ được thiết kế Responsive. Bạn nào chưa biết thiết kế webiste Responsive Liên hệ PTIT để biết rõ hơn.

3) LỖI WWW VÀ NON-WWW

Không được để 2 phiên bản www và non-www song song tồn tại: Nếu bạn để 2 phiên bản đó cùng tồn tại thì website của bạn sẽ bị trùng lặp nội dung => Thuật toán google sẽ hiểu là bạn đang copy nội dung từ bài viết gốc và đá mông bạn khỏi thị trường
Cách giải quyết: Sử dụng Redirect 301 hoặc Canonical

4) ROBOTS.TXT

Có file robots.txt chuẩn: Bạn muốn xem nội dung của file robots.txt trên website của mình hãy đánh theo cú pháp:  [Link webiste]/robots.txt
Đây là định dạng 1 file robots.txt khá chuẩn cho bạn tham khảo

Bạn cũng có thể sử dụng SEOQUAKE để kiểm tra nhé!

5) SITEMAP.XML

Bạn muốn tạo được file sitemap.xml thì vào đây để tạo nhé.

Để kiểm tra được website của bạn có sitemap.xml chưa thì bạn đánh theo cú pháp  [Link website]/sitemap.xml sẽ thấy dữ liệu của file sitemap.xml hiển thị ra màn hình.

Bạn cũng có thể sử dụng SEOQUAKE để kiểm tra nhé (Xem video ở trên nhé)

6) FLASH: 

Website không nên có chứa flash (Do Google ko crawling được): Check bằng SEOQUAKE

7) SCHEMA.ORG: 

Website được tối ưu schema.org để Google dễ nhận biết chủ đề website: Check bằng SEOQUAKE

8) AMP: 

Website cần có phiên bản AMP để tăng tốc độ load trang khi người dùng vào = mobile: Check bằng SEOQUAKE (Chức năng này không có cũng ổn nhé)

9) META VIEWPORT:

Thẻ khai báo cần có trong website để cấu hình thân thiện với thiết bị di động và mọi loại trình duyệt : Check bằng SEOQUAKE

10) GOOGLE ANALYTICS:

Cần cài đặt công cụ Google Analytics để đo lường traffic vào website. Kiểm tra đã cài đặt hay chưa bằng công cụ Google Tag Assistant : Check bằng SEOQUAKE

11) Google search console:

Cần cài đặt công cụ Google Search Console để theo dõi hoạt động bất thường xảy ra với website: Check thủ công như sau
Bạn vào webiste nhấn Ctrl + U => Nhấn Ctrl + F, nhập từ khóa tìm kiếm "google-site-verification" => Bạn sẽ thấy có 1 đoạn mã content  là OK nhé.

 

Giới thiệu

CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ PTIT

Trụ sở chính: Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, Công viên phần mềm Quang Trung, P Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP HCM.

Chi nhánh: Building 59, Chế Lan Viên, P. Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM

Chi nhánh: 53A Trần Thái Tông, P.15, Quận Tân Bình, TP.HCM

Chi nhánh: 05 Lê Quang Sung, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.

Hotline: (028) 6680 3758 - 0909 06 17 37

Email: minhthien.ptit@gmail.com - ptit@ptit.vn

 

0909061737

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT