Tìm kiếm nhanh:
WEBSITE BÁN HÀNG ONLINE – LỢI ÍCH TUYỆT VỜI TRONG KINH DOANH
5 LỢI ÍCH CỦA WEBSITE BÁN HÀNG ONLINE
Quảng bá thương hiệu
Có một website bán hàng online thì công việc kinh doanh của bạn luôn mở cửa liên tục không cần ngày nghỉ. Website của bạn chính là một cửa hàng giao dịch kinh doanh toàn cầu luôn mở cửa 365 ngày/1 năm mà không cần phải nghĩ lễ, tết,... Bất kỳ ai, dù ở đâu đều có thể ghé thăm cửa hàng trực tuyến của bạn.
Tiết kiệm chí phí và tối ưu hóa dịch vụ
Bạn hãy tưởng tượng thay vì phải đăng tin quảng cáo, phát tờ rơi hoặc soạn email quảng cáo,...chỉ với các thao tác tìm kiếm là khách hàng đã tìm ra ngay cửa hàng trực tuyến của bạn và chỉ sau vài cú click chuột khách hàng đã biết cặn kẽ và đầy đủ thông tin về dịch vụ của bạn, rất nhanh, gọn mà hiệu quả mang lại cao hơn nhiều lần so với những cách truyền thống.
Tăng độ cạnh tranh trong kinh doanh
Hiện nay công nghệ phát triển, “người người, nhà nhà” sử dụng Internet, chính vì vậy các doanh nghiệp, các nhà đầu tư thay nhau sử dụng công nghệ để quảng bá thương hiệu đó là phương thức Marketing online và nếu bạn có được một Website bạn sẽ vô cùng thuận lợi để cạnh tranh với đối thủ của mình vì tất cả những hình thức để thực hiện Marketing Online đều xoay quanh Website.
Giao dịch và chăm sóc khách hàng trực tuyến
Trực tuyến có nghĩ là tất tần tật các thao tác của bạn và khách hàng đều được thực hiện trên Internet. Từ việc tìm kiếm thông tin sản phẩm, tư vấn dịch vụ cho tới mua bán,... đều được thao tác ngay trên Website của bạn. Chính vì vậy giảm đi chi phí thực hiện và thời gian thực hiện.
Tạo ra được hình ảnh của một doanh nghiệp có tổ chức khoa học và uy tín cao
Có khi nào bạn tự hỏi tại sao khi đã là một nhà đầu tư kinh doanh chuyên nghiệp thì phải có Website?.. hay muốn quảng cáo thương hiệu của mình trên Internet thì phải có Website. Trước tiên một doanh nghiệp phải có một website vì nó thể hiện tính chuyên nghiệp và thời thượng trong kinh doanh, để có được độ tin cậy từ khách hàng, các quảng cáo về dịch vụ, sản phẩm của bạn phải đưa về một website nơi cung cấp đầy đủ các thông tin đáp án nhu cầu của khách hàng.
Lời kết
Qua bài viết này PTIT xin gửi gắm đến các bạn một số lợi ích mà Website bán hàng online mang lại, hiệu quả của một Website sẽ đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng.
Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ với công ty thiết kế website chuyên nghiệp PTIT để được tư vấn và cung cấp các dịch vụ thiết kế website, marketing online chất lượng và hiểu quả nhất.
THẾ NÀO LÀ WEBSITE CHẤT LƯỢNG ? NHỮNG TIÊU CHÍ CHO 1 WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
Một công ty được thành lập điều đầu tiên họ làm tất nhiên rồi đó là tạo dựng tên tuổi của mình. Để làm nên một thương hiệu không phải dễ dàng, từ sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt cho tới những chiến lượt về quảng cáo... tất tần tật đều phải theo một quy trình xây dựng, đầu tư và phát triển của từng đơn vị đặt ra.
Ở bài viết nay PTIT sẽ nói đến chiến lượt quảng cáo mà cụ thể ở đây là đánh giá một Website chất lượng để thực hiện phương thức Marketing Online hiệu quả một phương thức quản bá thương hiệu mà hầu như đơn vị nào cũng sử dụng. Các bạn sẽ hiểu rõ hơn về Marketing online và những điều cần biết tại đây.
Phương thức Marketing online được thực hiện bởi nhiều hình thức khác nhau như:
- Tối ưu trang web trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO)
- Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing – SEM)
- Marketing qua E-mail (E-mail Marketing)
- Marketing mạng cộng đồng (Viral Marketing).
- Quảng cáo hiển thị như web banner/pop-ups hay quảng cáo đa phương tiện (rich media) hay quảng cáo tương tác (interactive advertising) như in-text/in-game.
- Quảng cáo qua Web 2.0 như blog hay các diễn đàn
Để thực hiện tốt Marketing online điều kiện bắt buộc cũng như là tiên quyết đó là phải có cho riêng mình một thiết kế Website chuyên nghiệp bởi vì website như nền tảng để chúng ta thực hiện các phương thức lên trên nó. Vậy thì những tiêu chí nào được đặt ra cho một website chuyên nghiệp và website như thế nào là chất lượng ?
ĐÁNH GIÁ WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
Một website đẹp kèm theo đó là phải chất lượng. Không phải chứ sử dụng những công nghệ mới, hosting tốt nhất,...là chất lượng, mà phải đạt được những tiêu chuẩn cơ bản như:
Không có lỗi
Nói là không có lỗi thì không đúng, vì cái gì cũng có khuyết điểm, không có gì hoàn hảo cả. Nhưng ý muốn nói không có lỗi ở đây, là lỗi đó bạn không dễ dàng thấy được hoặc nó chỉ là một lỗi nhỏ không đáng lo và phải đảm bảo rằng Website vẫn vận hành bình thường.
Được tối ưu
Website cần phải được tối ưu về tốc độ và tối ưu về SEO. Về tốc độ, truy cập nhanh hay chậm có thể do mạng của từng người, do hosting (server)... nhưng website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa, nhanh nhất có thể. Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá... để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng.
Bảo mật
Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu ... Nó làm chậm quá trình phát triển của bạn. Vì vậy website cần phải được bảo mật để đề phòng hacker tấn công, phá hoại.
Quản trị dễ dàng
Sở hữu một website chuyên nghiệp, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm... Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.
Nội dung
Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết cho người truy cập. Nếu không, một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao.
8 TIÊU CHÍ ĐẶT RA CHO MỘT WEBSITE CHUYÊN NGHIỆP
- Website đó phải bảo đảm thời gian vận hành thường xuyên, hạn chế tôi đa thời gian ngắt quãng.
- Website đó phải có tốc độ tải trang nhanh. Theo thống kê chung, người dùng không đủ kiên nhẫn quá 10 giây khi vào một trang web mà vẫn chưa thấy có thành phần nào trong trang web xuất hiện.
- Website phải có giao diện, hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút được người dùng truy cập.
- Website đó phải có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý, không quá rườm ra và dư thừa, phù hợp với nhu cầu người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.
- Website đó phải có sự tương tác cao, giữ chân được người dùng ở lâu hơn trên trang web của bạn để tìm hiểu thông tin. Từ đó cũng giúp cho website của bạn tăng được tỉ lệ chuyển đổi từ một người truy cập web trở thành khách hàng của bạn cao hơn.
- Các thông tin sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp cần phải đầy đủ và rõ ràng, giúp người truy cập có thể tìm hiểu được thông tin về bạn một cách dễ dàng.
- Các chức năng của website phải dễ dàng sử dụng, tập trung vào những nhu cầu cần thiết và tránh các thủ tục rườm rà, không phù hợp với người dùng khó tính và thiếu kiên nhẫn.
- Một tiêu chí cuối cùng và mang tính tổng quát, website đó phải mang lại lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp, là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Thiết kế website được chia thành nhiều loại khác nhau để phù hợp với từng ngành nghề khách nhau và các tiêu chí đánh giá cũng vì thế mà được xem xét một cách tương ứng với loại website đó. Ở trên là 8 tiêu chí đặt ra để đánh giá một website cơ bản mà các doanh nghiệp cần quan tâm.
Lời kết
Chúng tôi là PTIT công ty chuyên thiết kế Website chuyên nghiệp và chạy quảng cáo Marketing online, Facebook,.., nếu các bạn đang muốn quản bá thương hiệu của mình, muốn đến gần hơn với các khách hàng tiềm năng hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.
Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ
CÔNG TY TNHH TM DV PTIT
Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM
Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn
Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)
Email: minhthien.ptit@gmail.com
TẠI SAO PHẢI SỬ DỤNG EMAIL MARKETING ? LẬP KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING NHƯ THẾ NÀO ?
EMAIL MARKETING KHÁC VỚI SPAM NHƯ THẾ NÀO
- Khi bạn gửi tràn lan những email quảng cáo, tiếp thị được gửi đến bất cứ ai, bất cứ đối tượng nào, tức là bạn đang gửi thư rác – Spam (hay còn gọi là junk mail, bulk mail). Những người gửi thư rác thường có được danh sách email thông qua thu thập trên mạng, quét từ các website, mua lại nên chất lượng danh sách email rất thấp, không đem lại kết quả. Gửi đi những email spam như vậy sẽ hủy hoại danh tiếng và thương hiệu của công ty.
- Điều khác biệt duy nhất và lớn nhất giữa Spam và Email marketing là là sự đồng ý của người nhận email dành cho người gửi. Rất nhiều người vẫn nhầm lẫn rằng email marketing chính là spam. Hàng ngày, hàng trăm nghìn công ty, tổ chức trên thế giới vẫn thực hiện hoạt động email marketing đầy hiệu quả bởi họ sở hữu những danh sách email đã nhận được sự đồng ý của người nhận.
LÝ DO NÊN SỬ DỤNG EMAIL MARKETING?
- Hãy thử tưởng tưởng, bạn có một danh sách 5.000 khách hàng với đầy đủ thông tin: họ tên, giới tính, số điện thoại, email, địa chỉ liên hệ,…
- Bạn sẽ làm gì để chăm sóc họ hay thông báo với họ về một sản phẩm mới: gọi 5.000 cuộc điện thoại? gửi 5.000 bức thư tay tới từng người?...no...no... 2.000 đồng cho mỗi cuộc điện thoại 2 phút. Bạn sẽ mất 10 triệu đồng và 170 giờ. 800 đồng cho một tem thư. Bạn sẽ mất 4 triệu đồng và cả tuần làm lao động. Chi phí cũng như thời gian để làm việc đó rõ ràng là không khả thi.
- May mắn thay, Internet cung cấp cho bạn một phương thức kỳ diệu, bạn chỉ mất vài giờ với chi phí vài trăm nghìn. Đó là dịch vụ email marketing, bạn soạn một mẫu email, sử dụng một phần mềm email marketing để gửi đi và chờ đợi những phản hồi.
- Qua đó, dễ dàng thấy được những ưu điểm của email marketing như: chi phí thấp, thời gian thực hiện nhanh chóng, cho phản hồi ngay lập tức…
- Một tập đoàn toàn cầu như HP chẳng hạn, làm thế nào để họ chủ động tiếp cận và chăm sóc được hàng chục nghìn khách hàng của mình trên khắp thế giới?
- Bạn mua một chiếc HP Pavillion, bạn đăng ký thông tin của mình với HP. Mỗi khi có thông tin mới liên quan đến chiếc laptop của bạn: có driver phiên bản mới, phần mềm tiện ích mới, thủ thuật sử dụng, chương trình khuyến mãi… HP sẽ gửi email thông báo cho bạn. Bạn thích thú với các thông tin đó và trung thành với thương hiệu HP hơn. Vâng. Đó là email marketing, là phương thức marketing trực tiếp hiệu quả nhất để bạn chăm sóc một lượng lớn khách hàng.
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH EMAIL MARKETING
Lập kế hoạch trước khi triển khai là cách tốt nhất để chiến dịch email marketing của bạn hoạt động tích cực và đem lại hiệu quả. Sơ đồ sau đây sẽ giúp bạn tạo dựng một kế hoạch triển khai email marketing cho mình.
EMAIL MARKETING LÀ GÌ? 3 BƯỚC CƠ BẢN TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING
Email dường như là một công cụ marketing tuyệt với – cho đến khi bạn nghĩ về tất cả những thư rác đang làm tắc nghẽn inbox của bạn. Những dĩ nhiên thông điệp của bạn không phải là spam. Vậy làm thế nào để dùng email mà không trở thành một spammer?
“Không biết phải hỏi và muốn giỏi phải học..” hãy làm đúng cách email marketing sẽ đem lại hiệu quả cao cho chính thương hiệu của bạn.
KHÁI NIỆM VỀ EMAIL MARKETING
Email marketing là một hình thức marketing trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khách hàng. Nói đơn giản hơn Email marketing tức là Marketing qua email, quá đơn giản phải không.
Email marketing bao gồm nhiều dạng thức:
- Quảng cáo tới các khách hàng tiềm năng dưới dạng email giới thiệu thông tin sản phẩm dịch vụ, bản tin khuyến mãi giảm giá
- Gửi bản tin (newsletter) cập nhật thông tin dịch vụ, thị trường, tin tức tới các khách hàng đã đăng ký nhận tin
- Chăm sóc các khách hàng hiện tại bằng cách gửi các hướng dẫn sử dụng (manual), thông tin hữu ích, các ebook, video
- Gửi thiệp điện tử (e-card) cho khách hàng hiện tại vào các dịp đặc biệt như sinh nhật để tăng cường mối quan hệ và tăng lượng khách hàng trung thành
- Gửi email mời tham gia vào các sự kiện trực tuyến trên website
3 BƯỚC CƠ BẢN TRIỂN KHAI EMAIL MARKETING
Xây dựng danh sách email
- Để thực hiện chiến dịch email marketing, bạn cần có danh sách các địa chỉ email. Bạn lưu ý rằng danh sách này không chỉ bao gồm “các địa chỉ email” mà có thể còn kèm theo thông tin chi tiết về người nhận như: họ tên, giới tính, công ty, độ tuổi.
- Càng có nhiều thông tin kèm theo, danh sách địa chỉ của bạn càng giá trị bởi chúng cho phép bạn phân nhóm các khách hàng của mình (theo độ tuổi, khu vực địa lý, nghề nghiệp…) và cá nhân hóa nội dung email.
- Xây dựng danh sách email đòi hỏi mất nhiều thời gian và công sức. Danh sách email tốt giúp bạn hạn chế lượng email hỏng, thu được tỷ lệ người đọc email cao và đạt được mục tiêu của chiến dịch.
Thiết kế email
- Một mẫu email tốt là yếu tố quyết định sự thành công cho chiến dịch. Thông thường, bạn sẽ thiết kế mẫu email trên một trình soạn thảo HTML như DreamWeaver, FrontPage, hoặc các chương trình xử lý ảnh như Photoshop. Bạn cũng có thể sử dụng bộ soạn thảo sẵn có trong các phần mềm email marketing.
- Điều quan trọng khi soạn thảo nội dung email của bạn là xác định rõ ràng mục tiêu của chiến dịch. Email của bạn phải hướng người nhận tới một hành động (action) cụ thể: click vào đường link để xem bài viết chi tiết trên website, click vào một form đăng ký, xem một video clip,…
Gửi và đánh giá kết quả
- Nếu bạn cần gửi đi 1 lượng lớn email, bạn không thể sử dụng các hòm thư miễn phí như Gmail, Yahoo vì họ chỉ phép bạn gửi tối đa vài trăm email mỗi ngày. Hơn nữa, nếu gửi đi như vậy, bạn không thể biết được những ai đã mở email ra đọc, những ai đã click vào đường link của bạn. Tức là bạn không thể đánh giá được hiệu quả chiến dịch của mình.
- Bạn cần sử dụng các phần mềm hoặc dịch vụ email marketing chuyên nghiệp như BlinkContact. Các dịch vụ này cho phép bạn gửi đi email với lượng lớn, đồng thời phần mềm của họ có tính năng thống kê, cho phép bạn đánh giá kết quả chiến dịch thông qua các số liệu: lượng người mở email, lượng email hỏng, lượng người click, lượng dừng nhận tin,…
Lời kết
Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế website đạt chuẩn, thân thiện với Google, chi phí thấp hay muốn triển khai dịch vụ SEO Website, dịch vụ Email Marketing hãy liên hệ ngay với chúng tôi, PTIT hân hạnh được phục vụ.
Vui lòng liên hệ Ptit.vn để nhận tư vấn tốt nhất và các ưu đãi về dịch vụ
CÔNG TY TNHH TM DV PTIT
Địa chỉ: Phòng 03 - Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, CV PM Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Q.12, Tp.HCM
Điện thoại: (08)6680.3758- Email: ptit@ptit.vn
Mobile: 0909.06.17.37 (MR.Thiện)
Email: minhthien.ptit@gmail.com
10 KINH NGHIỆM ĐỂ SÁNG TẠO NỘI DUNG THU HÚT TRÊN FACEBOOK
TRUNG THÀNH VỚI TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU
- Xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu
- Quảng cáo facebook hiệu quả tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu.
- Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu
CHIA SẺ NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐỌC CẦN
- Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn.
- Dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả phải cung cấp những thông tin giúp người đọc giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Brand cần giúp họ cung cấp những thông tin đó.
ĐỪNG MỜI KHÁCH HÀNG MUA, HÃY GIÚP HỌ GIẢI TRÍ
- Người dùng online Facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí?
- Thông điệp truyền thông rất khô cứng, do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem.
KHAI THÁC CÁC THÔNG TIN THỜI SỰ
- Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng
- Khai thác những chủ đề nóng
- Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt
CÀNG NGẮN, CÀNG TỐT
- Fan không có đủ thời gian và kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fanpage
- Báo cáo của Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%
HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG
- Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem.
- Để quảng cáo facebook thì hình ảnh sẽ giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng và gợi cảm xúc hơn text thông thường
- Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn
CHỦ ĐỘNG ĐỀ NGHỊ CHIA SẺ
- Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fanpage có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
- Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động.
- Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post.
HIỂN THỊ TỐT TRÊN MOBILE
- Hình ảnh và text trên ảnh cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động.
KHÔNG POST QUÁ DÀY
- Nếu post quá nhiều post trong một ngày, fan sẽ cảm giác bị làm phiền. Bạn chỉ cần từ 1-2 post/ngày.
- Bạn vẫn muốn post nhiều? Liệu bạn đủ sức sáng tạo để làm nhiều post chất lượng đến vậy?
ĐẦU TƯ CHO QUẢNG CÁO BOOST POST
Facebook đã giảm lượng reach tự nhiên (organic reach) xuống còn 1-2% số fan mà bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được tới 1 “nhúm” người. Bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo Facebook để tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu!
4 LÝ DO QUAN TRỌNG ĐỂ ÁP DỤNG MARKETING TRẢI NGHIỆM
KÍCH THÍCH VIỆC MUA HÀNG NGAY LẬP TỨC
- Các sự kiện marketing trải nghiệm kết hợp được tính giải trí với cơ hội thử nghiệm sản phẩm đang trở thành một xu hướng phổ biến. Ví dụ, một bữa tiệc gia đình có thể được bạn sử dụng như là một cơ hội cho khách hàng thử nghiệm những tính năng hữu ích của những sản phẩm, điều mà họ không thể có được khi mua chúng tại các cửa hàng và siêu thị.
- Chính các sự kiện cũng cho thấy sự khác nhau giữa marketing thử nghiệm và các dạng marketing truyền thống khác (ví dụ như phân phát các sản phẩm dùng thử miễn phí kèm theo phiếu dự thưởng hoặc quay sổ xố khi bạn mua sản phẩm đó) ở chỗ tạo ra sự hưng phấn và kích thích hành động mua của khách hàng ngay sau khi được thử nghiệm sản phẩm.
MARKETING TRẢI NGHIỆM CÓ TÁC DỤNG LỚN KHI ĐƯA MỘT SẢN PHẨM MỚI RA THỊ TRƯỜNG
- Khi tung một sản phẩm mới ra thị trường, bạn có rất nhiều chi phí mà đối với một số sản phẩm con số này có thể lên tới hàng triệu đô-la. Trong khi đó nếu bạn chỉ là một ông chủ doanh nghiệp nhỏ, ngân sách dành cho tiếp thị rất hạn hẹp, chắc chắn bạn sẽ phải tìm ra cách tiếp thị và quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Lúc này, marketing trải nghiệm là một trong những cách tiếp thị bạn nên lựa chọn.Ví dụ, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ trong một nhà hàng hoặc khách sạn và mời các đối tượng khách hàng tiềm năng đến dự tiệc và nghe giới thiệu về sản phẩm mới.
- Nếu một bữa tiệc vẫn chưa phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn có thể trình diễn và thu hút khách hàng mục tiêu tham gia thử nghiệm sản phẩm tại một góc phố nhỏ, hoặc tham dự một cuộc hội chợ triển lãm.
- Tuy nhiên, khi tổ chức các sự kiện marketing trải nghiệm, bạn cần quan tâm đến đối tượng tham dự và địa điểm tổ chức. Nếu đối tượng tham dự không đúng độ tuổi, giới tính hoặc nhóm thu nhập mà bạn muốn nhắm tới, bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình. Cũng tương tự như vậy, nếu địa điểm tổ chức không phù hợp với các nhóm khách hàng mục tiêu và nội dung của sự kiện cũng rất dễ dẫn đến thất bại.
GIÚP SẢN PHẨM CỦA BẠN TRỞ NÊN NỔI BẬT
- Có một số sản phẩm đòi hỏi phải có sự trải nghiệm trực tiếp mới khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Ví dụ, một người phát minh ra một loại đồ chơi rất thú vị và vui mừng đưa sản phẩm của mình đến các cửa hàng để bán. Nhưng rất tiếc sau một thời gian, đồ chơi của anh ta vẫn nằm im trên các kệ bán hàng, chìm lẫn giữa hàng trăm nghìn sản phẩm khác. Điều này sẽ tiếp diễn mãi cho đến khi anh ta bắt đầu nghĩ đến việc áp dụng phương pháp marketing trải nghiệm với các buổi trình diễn sản phẩm và mời các em bé thử chơi món đồ do anh ta sản xuất.
- Kết quả thật bất ngờ, sự kiện thu hút được rất nhiều trẻ em tham gia và sản phẩm trở nên bán chạy. Nguyên nhân là do hành động marketing này đã đánh trúng tâm lý trẻ em. Chúng muốn được nhìn tận mắt và được thoải mái chơi các sản phẩm mà trước đây chúng chỉ có thể đứng nhìn. Và đó cũng là lý do để chúng lựa chọn sản phẩm này, chứ không phải là sản phẩm cùng loại khác của các đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường.
- Song ngay cả những sản phẩm mới và hoàn toàn khác biệt cũng rất có lợi nếu bạn sử dụng các hoạt động marketing trải nghiệm tại các cuộc triển lãm hay trình diễn thương mại và tiêu dùng. Bời vì khách hàng được tận mắt chứng kiến sản phẩm ở thể ‘”động”, chứ không phải ở thể “tĩnh” như lâu nay họ vẫn thường thấy.
TẠO RA MỘT LỰC LƯỢNG TIẾP THỊ KHÔNG CHÍNH THỨC CHO SẢN PHẨM CỦA BẠN
- Cũng giống như tiếng róc rách của một dòng suối, một sự trải nghiệm sản phẩm tích cực chắc chắn sẽ tạo ra những cơn sóng kế tiếp. Mặc dù, các sự kiện marketing trải nghiệm chỉ có thể diễn ra trực tiếp và có tác dụng trước một số lượng khách hàng không lớn, nhưng bạn có thể cộng thêm vào đó sự ảnh hưởng do những người tham gia sẽ kể lại với những khách hàng tiềm năng khác.
- Bạn không chỉ có được một sự tương tác hiệu quả với khách hàng và tạo ra sự trải nghiệm đáng nhớ đối với sản phẩm, mà bạn còn có thêm lợi ích từ sự truyền khẩu về sản phẩm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nữa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã có được một lực lượng bán hàng không chính thức truyền bá những điều tốt đẹp về sản phẩm của bạn.
Giới thiệu
CÔNG TY TNHH MTV THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ PTIT
Trụ sở chính: Phòng 18, Lầu 2, Tòa nhà 8, Công viên phần mềm Quang Trung, P Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP HCM.
Chi nhánh: Building 59, Chế Lan Viên, P. Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
Chi nhánh: 53A Trần Thái Tông, P.15, Quận Tân Bình, TP.HCM
Chi nhánh: 05 Lê Quang Sung, Phường Chính Gián, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng.
Hotline: (028) 6680 3758 - 0909 06 17 37
Email: minhthien.ptit@gmail.com - ptit@ptit.vn