10 KINH NGHIỆM ĐỂ SÁNG TẠO NỘI DUNG THU HÚT TRÊN FACEBOOK

TRUNG THÀNH VỚI TIẾNG NÓI THƯƠNG HIỆU

  • Xác định rõ phạm vi nội dung. Không nói những gì mà không có sự liên tưởng đến thương hiệu
  • Quảng cáo facebook hiệu quả tuân thủ các quy tắc về nhận diện thương hiệu.
  • Không làm tổn hại đến uy tín thương hiệu

CHIA SẺ NHỮNG GÌ NGƯỜI ĐỌC CẦN

  • Người đọc không quan tâm những lời hay ý đẹp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn.
  • Dịch vụ quảng cáo facebook hiệu quả phải cung cấp những thông tin giúp người đọc giải quyết nhu cầu mà họ có thể gặp phải. Brand cần giúp họ cung cấp những thông tin đó.

ĐỪNG MỜI KHÁCH HÀNG MUA, HÃY GIÚP HỌ GIẢI TRÍ

  • Người dùng online Facebook với mục đích giải trí, không phải làm việc hay mua hàng. Tại sao không giúp họ giải trí?
  • Thông điệp truyền thông rất khô cứng, do đó cần được lồng ghép bằng ý tưởng gợi cảm xúc người xem.

KHAI THÁC CÁC THÔNG TIN THỜI SỰ

  • Mạng xã hội liên tục thay đổi những chủ đề nóng mang tính thời sự, đó là cơ hội tuyệt vời để brand thu hút sự chú ý và giành được sự đồng cảm với khách hàng
  • Khai thác những chủ đề nóng
  • Chú trọng những ngày lễ hay dịp đặc biệt

CÀNG NGẮN, CÀNG TỐT

  • Fan không có đủ thời gian và kiên nhẫn để đọc hết những post dài lê thê từ một fanpage
  • Báo cáo của Facebook cho rằng những post ít hơn 250 ký tự sẽ đưa lại tương tác cao hơn 60%

HÌNH ẢNH ẤN TƯỢNG

  • Hình ảnh bắt mắt, chuyên nghiệp sẽ thu hút chú ý của người xem.
  • Để quảng cáo facebook thì hình ảnh sẽ giúp chuyển tải thông điệp ấn tượng và gợi cảm xúc hơn text thông thường
  • Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ gia tăng uy tín thương hiệu của bạn

CHỦ ĐỘNG ĐỀ NGHỊ CHIA SẺ

  • Chia sẻ sẽ giúp nội dung của fanpage có cơ hội tiếp cận một cách thuyết phục tới nhiều công chúng mục tiêu hơn.
  • Chủ động đưa ra những đề nghị chia sẻ trong mỗi post sẽ thúc đẩy người xem hành động.
  • Đưa ra đề xuất chia sẻ ngay từ những câu đầu tiên của post.

HIỂN THỊ TỐT TRÊN MOBILE

  • Hình ảnh và text trên ảnh cần đủ lớn để người xem dễ dàng đọc được khi sử dụng các thiết bị di động.

KHÔNG POST QUÁ DÀY

  • Nếu post quá nhiều post trong một ngày, fan sẽ cảm giác bị làm phiền. Bạn chỉ cần từ 1-2 post/ngày.
  • Bạn vẫn muốn post nhiều? Liệu bạn đủ sức sáng tạo để làm nhiều post chất lượng đến vậy?

ĐẦU TƯ CHO QUẢNG CÁO BOOST POST

   Facebook đã giảm lượng reach tự nhiên (organic reach) xuống còn 1-2% số fan mà bạn có. Bạn sẽ không muốn những nội dung sáng tạo của mình chỉ tiếp cận được tới 1 “nhúm” người. Bạn cần phải đầu tư vào quảng cáo Facebook để tăng lượng hiển thị tới công chúng mục tiêu!

4 LÝ DO QUAN TRỌNG ĐỂ ÁP DỤNG MARKETING TRẢI NGHIỆM

KÍCH THÍCH VIỆC MUA HÀNG NGAY LẬP TỨC

  • Các sự kiện marketing trải nghiệm kết hợp được tính giải trí với cơ hội thử nghiệm sản phẩm đang trở thành một xu hướng phổ biến. Ví dụ, một bữa tiệc gia đình có thể được bạn sử dụng như là một cơ hội cho khách hàng thử nghiệm những tính năng hữu ích của những sản phẩm, điều mà họ không thể có được khi mua chúng tại các cửa hàng và siêu thị.
  • Chính các sự kiện cũng cho thấy sự khác nhau giữa marketing thử nghiệm và các dạng marketing truyền thống khác (ví dụ như phân phát các sản phẩm dùng thử miễn phí kèm theo phiếu dự thưởng hoặc quay sổ xố khi bạn mua sản phẩm đó) ở chỗ tạo ra sự hưng phấn và kích thích hành động mua của khách hàng ngay sau khi được thử nghiệm sản phẩm.

MARKETING TRẢI NGHIỆM CÓ TÁC DỤNG LỚN KHI ĐƯA MỘT SẢN PHẨM MỚI RA THỊ TRƯỜNG

  • Khi tung một sản phẩm mới ra thị trường, bạn có rất nhiều chi phí mà đối với một số sản phẩm con số này có thể lên tới hàng triệu đô-la. Trong khi đó nếu bạn chỉ là một ông chủ doanh nghiệp nhỏ, ngân sách dành cho tiếp thị rất hạn hẹp, chắc chắn bạn sẽ phải tìm ra cách tiếp thị và quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Lúc này, marketing trải nghiệm là một trong những cách tiếp thị bạn nên lựa chọn.Ví dụ, bạn có thể tổ chức một bữa tiệc nhỏ trong một nhà hàng hoặc khách sạn và mời các đối tượng khách hàng tiềm năng đến dự tiệc và nghe giới thiệu về sản phẩm mới.
  • Nếu một bữa tiệc vẫn chưa phù hợp với nhu cầu của bạn, bạn có thể trình diễn và thu hút khách hàng mục tiêu tham gia thử nghiệm sản phẩm tại một góc phố nhỏ, hoặc tham dự một cuộc hội chợ triển lãm.
  • Tuy nhiên, khi tổ chức các sự kiện marketing trải nghiệm, bạn cần quan tâm đến đối tượng tham dự và địa điểm tổ chức. Nếu đối tượng tham dự không đúng độ tuổi, giới tính hoặc nhóm thu nhập mà bạn muốn nhắm tới, bạn sẽ không đạt được mục tiêu của mình. Cũng tương tự như vậy, nếu địa điểm tổ chức không phù hợp với các nhóm khách hàng mục tiêu và nội dung của sự kiện cũng rất dễ dẫn đến thất bại.

GIÚP SẢN PHẨM CỦA BẠN TRỞ NÊN NỔI BẬT

  • Có một số sản phẩm đòi hỏi phải có sự trải nghiệm trực tiếp mới khẳng định vị trí của mình trên thị trường. Ví dụ, một người phát minh ra một loại đồ chơi rất thú vị và vui mừng đưa sản phẩm của mình đến các cửa hàng để bán. Nhưng rất tiếc sau một thời gian, đồ chơi của anh ta vẫn nằm im trên các kệ bán hàng, chìm lẫn giữa hàng trăm nghìn sản phẩm khác. Điều này sẽ tiếp diễn mãi cho đến khi anh ta bắt đầu nghĩ đến việc áp dụng phương pháp marketing trải nghiệm với các buổi trình diễn sản phẩm và mời các em bé thử chơi món đồ do anh ta sản xuất.
  • Kết quả thật bất ngờ, sự kiện thu hút được rất nhiều trẻ em tham gia và sản phẩm trở nên bán chạy. Nguyên nhân là do hành động marketing này đã đánh trúng tâm lý trẻ em. Chúng muốn được nhìn tận mắt và được thoải mái chơi các sản phẩm mà trước đây chúng chỉ có thể đứng nhìn. Và đó cũng là lý do để chúng lựa chọn sản phẩm này, chứ không phải là sản phẩm cùng loại khác của các đối thủ cạnh tranh của bạn trên thị trường.
  • Song ngay cả những sản phẩm mới và hoàn toàn khác biệt cũng rất có lợi nếu bạn sử dụng các hoạt động marketing trải nghiệm tại các cuộc triển lãm hay trình diễn thương mại và tiêu dùng. Bời vì khách hàng được tận mắt chứng kiến sản phẩm ở thể ‘”động”, chứ không phải ở thể “tĩnh” như lâu nay họ vẫn thường thấy.

TẠO RA MỘT LỰC LƯỢNG TIẾP THỊ KHÔNG CHÍNH THỨC CHO SẢN PHẨM CỦA BẠN

  • Cũng giống như tiếng róc rách của một dòng suối, một sự trải nghiệm sản phẩm tích cực chắc chắn sẽ tạo ra những cơn sóng kế tiếp. Mặc dù, các sự kiện marketing trải nghiệm chỉ có thể diễn ra trực tiếp và có tác dụng trước một số lượng khách hàng không lớn, nhưng bạn có thể cộng thêm vào đó sự ảnh hưởng do những người tham gia sẽ kể lại với những khách hàng tiềm năng khác.
  • Bạn không chỉ có được một sự tương tác hiệu quả với khách hàng và tạo ra sự trải nghiệm đáng nhớ đối với sản phẩm, mà bạn còn có thêm lợi ích từ sự truyền khẩu về sản phẩm đến nhiều đối tượng khách hàng khác nữa. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã có được một lực lượng bán hàng không chính thức truyền bá những điều tốt đẹp về sản phẩm của bạn.
0909061737

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT

Thiết kế website PTIT